Remarketing trên Facebook là gì ? Có thực sự quan trọng không ?
Bạn có một trang Fanpage, bạn có không dưới 1 website vậy thì bạn đã biết kết hợp 2 công cụ này để gia tăng tần suất BÁM ĐUỔI khách hàng hay chưa ?
Nếu chưa, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách một cách dễ dàng không tốn chi phí cũng như công sức, được gọi là “ Remarketing”
1. Quy trình của Remarketing
Khách hàng vào quảng cáo Facebook của bạn => Khách hàng click vào link và vào website của bạn => đoạn mã pixel trong website thu thập tài khoản Facebook của khách hàng =>Khách hàng rời khỏi website, bạn tiếp tục bám đuổi họ dựa trên dữ liệu đoạn mã pixel thu thập được
Hiện nay những người chạy quảng cáo hầu hết mọi người đều sử dụng cách thức này để tăng khả năng hiện thị và bám đuổi khách hàng
Quy trình remarketing trên Facebook
Xem thêm >> A/B testing là gì?
Cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả
2. Mục đích Remarketing
Đúng như cái tên “ Remarketing “ thì mục đích nó chính là lập lại sự hiện diện nhân nhiều lần tần suất nhận diện đối với khách hàng, bám đuổi đến khi mua hàng
Thông thường tỷ lệ khách hàng mua hàng trong lần đầu vào trang page chỉ từ 1-2%, con số đó quá nhỏ để có lợi nhuận vậy nên công việc của bạn là tiếp tục tiếp tục nhắc nhở khách hàng về sản phẩm của mình như người xưa có câu “ mưa dầm thấm đất “
Để có thể tiến hành remarketing bạn cần có :
- Ít nhất 1 Fanpage
- Ít nhất 1 website
3. Cách thực hiện Remarketing
Tạo và lấy mã pixel
Mã pixel là một đoạn mã code mà Facebook cấp cho người dùng để cài vào website từ đó tiến hành Remarketing
Mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có duy nhất 1 đoạn mã pixel
Cách cài mã pixel vào website :
- Quảng cáo => tài khoản quảng cáo => pixel
- Sau đó copy mã pixel và gắn vào thẻ head trong website
Tạo đối tượng tùy chỉnh
Quản lý quảng cáo => Tất cả công cụ => Đối tượng
Vào đối tượng tùy chỉnh => lưu lượng truy cập website
Vào tag lưu lượng truy cập bạn cần biết các thông số sau :
- Bất kì ai truy cập trang web của bạn
- Những người truy cập trang web cụ thể VD: học bán hàng online
- Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác
- Những người không truy cập trong một khoảng thời gian xác định
- Kết hợp tùy chỉnh
Điểm chung :
Đối với tất cả các tùy chỉnh trên đều có số ngày tồn tại khách hàng trong tệp của bạn, và thông thường tối đa số ngày là 180.
Ví dụ : Số ngày này là 90, nếu khách hàng trong 90 ngày không quay trở lại website của bạn thì tự động khách hàng này bị xóa khỏi tệp
Điểm khác biệt
- Bất kì ai truy cập vào web của bạn
Tất cả người đọc vào website của bạn thông qua Facebook sẽ đều thuộc nhóm đối tượng này
- Những người truy cập trang web cụ thể
Đối với tùy chọn này, dành cho người có nhiều hơn 1 website và muốn nhắm đúng khách hàng vào website xác định
- Những người truy cập các trang web cụ thể chứ không phải người khác
Đối với tùy chọn này bạn có 2 điều kiện cho khách hàng của mình, thứ 1 vào một trang web mà bạn muốn nhắm đến thứ 2 không nằm trong website mà bạn loại trừ ( không muốn nhắm đến )
- Những người không truy cập trong một khoảng thời gian dài
Tùy chọn này cho phép bạn remarketing lại những người đã từng vào website bạn nhưng một khoảng thời gian dài chưa vào lại để nhắc nhở họ
- Kết hợp tùy chỉnh
Tùy chọn này kết hợp tùy chọn 2 và 3
4. Cách thu thập khách hàng để Remarketing
Bài có thể chạy quảng cáo Trang hoặc trong một bài viết nào đó bạn chèn link website vào để hướng người đọc về website của mình
Khi người đọc vào website thì đoạn mã pixel bạn vừa cài sẽ lấy thông tin tài khoản Facebook của người đó để tiến hành remarketing trên Facebook
Xem thêm nhiều kiến thức về Facebook tại >> Social Marketing
Học Viện MOA – Học Được, Làm Được