lap-chien-luoc-marketing-online-voi-7-buoc -1

Lập chiến lược marketing online với 7 bước đơn giản

Chiến lược Marketing online là cốt lõi của hoạt động kinh doanh online, quyết định đến khả năng thành công của bạn. Thiết lập chiến lược Marketing online dễ dàng và hiệu quả bằng cách trả lời 7 câu hỏi sau

  • Câu 1: mục đích Maketing online của bạn là gì?

  • Câu 2: Làm thế nào để thực hiện được mục đích của bạn?

  • Câu 3: Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

  • Câu 4: Điều gì làm bạn thích hợp với thị trường?

  • Câu 5: Những công cụ và chiến thuật bạn sẽ sử dụng để thực hiện chiến lược marketing online?

  • Câu 6: Bản sắc doanh nghiệp của bạn là gì?

  • Câu 7: Làm thế nào bạn sẽ đo lường sự thành công, phân bổ thời gian và ngân sách?

Đây chính là chiến lược marketing online với 7 bước đơn giản trong bán hàng online. Bạn có thể sử dụng mẫu này để tạo chiến lược của riêng bạn

1 Mục đích Marketing online của bạn là gì?

  • Tiếp cận một đối tượng mới
  • Thúc đẩy một sự kiện
  • Xây dựng sự phấn khích trước sự kiện
  • Thuyết phục khách hàng thực hiện hành động cụ thể (bài dự thi, bỏ phiếu, tải tập tin, mua, đăng ký)
  • Hướng người truy cập đến một địa chỉ URL đặc biệt
  • Xây dựng danh sách email của bạn
  • Xây dựng một cộng đồng cho một sự kiện / chủ đề
  • Thiết lập quan hệ với báo chí
  • Tăng doanh thu bán hàng

2. Làm thế nào để thực hiện được mục tiêu của bạn?

Bạn sẽ làm gì? (tức là, thiết lập một trang Facebook để tổ chức cuộc thi, thực hiện một chiến dịch tiếp cận cộng đồng bằng cách liên hệ các blogger và có ảnh hưởng …)

3. Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai

Những người mà bạn muốn tiếp cận là ai?

Trả lời rõ những câu hỏi: Họ thuộc phân khúc khách hàng nào, đặc điểm của họ, những phương tiện truyền thông xã hội họ thường xuyên sử dụng, làm thế nào để họ tham gia trực tuyến?

4. Điều gì làm bạn thích hợp với thị trường

Hãy trả lời các câu hỏi dưới đây

  • Tại sao sản phẩm / dịch vụ của của bạn thu hút khách hàng? Điều gì làm cho bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh? (danh sách đối thủ cạnh tranh – tên, URL) Tại sao người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì của đối thủ?
  • Các tính từ mô tả thương hiệu của khách hàng là gì?
  • Câu chuyện bạn truyền tải đến khách hàng là gì? Sử dụng các cụm từ dễ nhớ để giúp lan truyền câu chuyện thông qua truyền miệng.
  • Ai là người có ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng của bạn.
  • Sự liên quan giữa động cơ của khách hàng với những gì sản phẩm của bạn có là gì?
  • Những nỗ lực bạn cần phải làm để giữ khách hàng sau khi chiến dịch marketing online kết thúc.

5. Công cụ tiếp thị, chúng tôi có kế hoạch để sử dụng là gì?

Liệt kê tất cả các công cụ Marketing online hay chiến thuật mà có thể được sử dụng để đạt được mục tiêu mong muốn của bạn. Bạn không cần sử dụng nhiều mà hãy chọn những cái phù hợp với mục tiêu kinh doanh online, mục đích Marketing online của bạn.

6. Bản sắc kinh doanh online của bạn là gì?

Mô tả thông qua những từ ngữ ngắn gọn, xúc tích hàm chứa cảm xúc, giọng điệu, toát lên các thuộc tính thương hiệu mà bạn muốn chuyển tải. (tức là sự ấm áp, thân thiện, yên tâm, thoải mái, hứng thú, quan tâm, trung thực, hài hước, tính chuyên nghiệp, sự thông minh, tinh tế, độ tin cậy, và sự tin cậy).

7.Kế hoạch để đo lường sự thành công và phân bổ thời gian và ngân sách

Dựa vào mục tiêu của bạn để đo lường hiệu quả của chiến thuật của bạn. Liệt kê các chỉ số chính (KPIs)

Xác định rõ thời gian và ngân sách phân bổ cho từng công cụ và cho toàn bộ chiến lược Marketing online của bạn

XEM THÊM : Xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả