Google Shopping (Quảng cáo mua sắm trực tuyến) là gì? Dạo gần đâu mọi người khi tìm kiếm trên Google thường thấy xuất hiện một loại quảng cáo mới từ tiki, shoppee hay lazada xuất hiện hình ảnh sản phẩm kèm theo giá như hình ở trên.
Vậy Google Shopping là gì?
Rất nhiều người thắc mắc không biết đây là dạng quảng cáo gì và làm sao để có thể làm được như vậy. Nhân đây mình cũng nói đây là một dạng quảng cáo mua sắm trực tuyến hay nhiều người vẫn gọi là Gooogle Shopping. Dạng quảng cáo này đã áp dụng rất nhiều ở thị trường nước ngoài và tại thị trường Việt Nam Google cũng mới đang thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng đại trà.
Với Google Shopping (Quảng cáo mua sắm trực tuyến) cho phép người dùng có thể tìm thấy những sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Các thuộc tính dữ liệu mà Google Shopping cho bạn thống kê:
- Tiêu đề
- Mô tả
- Link sản phẩm
- Link hình ảnh
- Tình trạng còn hàng
- Ngày có hàng
- Giá
- Giá ưu đãi
- Ngày giá ưu đãi có hiệu lực
- Tình trạng
- Trả góp
- Thương hiệu
- Điểm khách hàng thân thiết
- Màu sắc
- Giới tính
- Chất liệu
- Kích thước
- Danh mục thuế
- ….và rất nhiều thuộc tính dữ liệu khác
Để có thể quảng cáo được chiến dịch mua sắm bạn cần có 1 tài khoản Google Awords và một tài khoản Google Merchant Center.
Dựa vào tài khoản Google Merchant Center để kết nối dự liệu từ website lên Google và thực hiện việc quảng cáo. Tất nhiên là 2 tài khoản Google Awords và Google Merchant phải liên kết với nhau.
Nếu bạn chưa biết về Google Merchant và cách thức đăng ký tài khoản như thế nào có thể xem chi tiết tại đây: https://www.google.com/merchants/Signup.
Nếu như bạn vẫn còn đang vướng mắc thêm về việc cải thiện Google Adwords, bạn tham khảo khóa học Google Adwords, tại MOA chỉ tối đa 05 người/lớp (có lớp 1 kèm 1), thực hành chạy quảng cáo trên chính Website, sản phẩm của bạn.