Google Shopping (Quảng cáo mua sắm trực tuyến) là gì? Dạo gần đâu mọi người khi tìm kiếm trên Google thường thấy xuất hiện một loại quảng cáo mới từ tiki, shoppee hay lazada xuất hiện hình ảnh sản phẩm kèm theo giá như hình ở trên.

quảng cáo mua sắm trực tuyến google shopping là gì

Vậy Google Shopping là gì?

Rất nhiều người thắc mắc không biết đây là dạng quảng cáo gì và làm sao để có thể làm được như vậy. Nhân đây mình cũng nói đây là một dạng quảng cáo mua sắm trực tuyến hay nhiều người vẫn gọi là Gooogle Shopping. Dạng quảng cáo này đã áp dụng rất nhiều ở thị trường nước ngoài và tại thị trường Việt Nam Google cũng mới đang thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng đại trà.

Với Google Shopping (Quảng cáo mua sắm trực tuyến) cho phép người dùng có thể tìm thấy những sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Các thuộc tính dữ liệu mà Google Shopping cho bạn thống kê:

  1. Tiêu đề
  2. Mô tả
  3. Link sản phẩm
  4. Link hình ảnh
  5. Tình trạng còn hàng
  6. Ngày có hàng
  7. Giá
  8. Giá ưu đãi
  9. Ngày giá ưu đãi có hiệu lực
  10. Tình trạng
  11. Trả góp
  12. Thương hiệu
  13. Điểm khách hàng thân thiết
  14. Màu sắc
  15. Giới tính
  16. Chất liệu
  17. Kích thước
  18. Danh mục thuế
  19. ….và rất nhiều thuộc tính dữ liệu khác

Để có thể quảng cáo được chiến dịch mua sắm bạn cần có 1 tài khoản Google Awords và một tài khoản Google Merchant Center.

Dựa vào tài khoản Google Merchant Center để kết nối dự liệu từ website lên Google và thực hiện việc quảng cáo. Tất nhiên là 2 tài khoản Google Awords và Google Merchant phải liên kết với nhau.

lien ket tai khoa goolge adwords va Google Merchant

Nếu bạn chưa biết về Google Merchant và cách thức đăng ký tài khoản như thế nào có thể xem chi tiết tại đây: https://www.google.com/merchants/Signup.

Nếu như bạn vẫn còn đang vướng mắc thêm về việc cải thiện Google Adwords, bạn tham khảo khóa học Google Adwords, tại MOA chỉ tối đa 05 người/lớp (có lớp 1 kèm 1), thực hành chạy quảng cáo trên chính Website, sản phẩm của bạn.