Những bước thành công đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook

Thành công của một trang bán hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài sản phẩm tốt và bài đăng thu hút thì cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook có thể tạo được “ấn tượng ban đầu” sâu sắc đối với khách hàng.
Thông qua những bước đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook, bạn có thể:

  • Có thể truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng… đến người xem 1 cách rõ ràng nhất.
  • Có thể cho thấy đặc điểm nổi trội của sản phẩm.
  • Phải khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa 1 rừng các fanpage khác, dễ nhớ, càng ngắn càng tốt.
  • Gắn với thương hiệu bạn muốn xây dựng
  • Chứa tên website (nếu các bạn có 1 website)
  • Tạo “ấn tượng ban đầu” ngay lúc  đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook  sẽ khiến khách hàng nhớ và sẽ tìm tới bạn nếu có nhu cầu.

moa-intro

Những cái LƯU Ý khi đặt tên Fanpage:

1. Đặt tên theo website

Khi tên Fanpage của bạn có tên của một website như chotot.vn hay lamishop.vn sẽ tạo cho khách hàng cảm giác “ít con người”. Những cái tên giống website thường tạo cảm giác thương mại hóa, khiến khách hàng cảm thấy rắc rối và phải trả một số tiền cao hơn nếu thương hiệu có website.

2. Tên không chứa thương hiệu hay tên riêng

Đặt một cái tên quá chung như Quần áo trẻ em hay Phụ kiện điện thoại thì khách hàng chỉ biết tới mặt hàng mà không có dấu ấn gì về thương hiệu riêng của bạn. Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ ra một loạt kết quả tương tự tên trang của bạn và điều này không tốt cho đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook.
Ví dụ: khi tìm kiếm Phụ kiện điện thoại trên Facebook bạn sẽ thấy có rất nhiều kết quả như sau:

 

Bí quyết đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook

3. Tên chỉ chứa nhãn hiệu hoặc tên riêng

Tuy nhiên tên Fanpage chỉ chứa mỗi tên nhãn hiệu hoặc tên riêng cũng không tốt đối với hướng đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Ví dụ: những cái tên như Navie Shop hay KutePhone hoặc như cái tên Siêu Ngon thì họ liên tưởng đến các món ăn ngon chẳng hạn. Nghe có vẻ rất hay và hợp với mặt hàng của bạn nhưng người tìm kiếm sẽ không biết được bạn đang kinh doanh gì và họ sẽ bỏ qua. Tại sao khách hàng lại tốn thời gian để nhấp vào trang mà họ không biết gì ngoài cái tên?
Nếu bạn là người  gia nhập thị trường sau và chỉ kinh doanh nhỏ lẻ thì nên tập trung vào yếu tố cụ thể trong cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook

4. Sử dụng tiếng anh (Hạn chế chứ không cấm)

Do hầu hết khách hàng sử dụng và tìm kiếm trên Facebook tại Việt Nam là người Việt nên việc sử dụng tiếng anh có thể làm khách hàng cảm thấy khó chịu và không hiểu hết được tên Fanpage. Có khi họ sẽ bỏ qua nếu thấy một Fanpage tên tiếng anh.

 

Bí quyết đặt tên fanpage hiệu quả:

I.  Quy tắc “vàng” [Mặt hàng] – [Tên thương hiệu/Tên shop]

Sử dụng nguyên tắc đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hay Google. Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt thông tin về sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Phụ kiện điện thoại – KutePhone (đây là Fanpage bán phụ kiện điện thoại và có thương hiệu là KutePhone)
Mây concept – Organic Comestic (Thương hiệu là Mây và bán mỹ phẩm thiên nhiên)

II. Chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm

Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm là công thức thứ hai giúp bạn đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Đây là một cách khác đẻ có thể giới thiệu về tên thương hiệu, sản phẩm và mô tả ngắn gọn nét đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: Chickini – Bikini độc đáo

III. Chứa từ khóa có lượng tìm kiếm cao

Để tên thương hiệu hoặc Fanpage của bạn hiện ra nằm trong top đầu trong kết quả tìm kiếm thì đặt tên chuẩn SEO cũng rất quan trọng trong cách đặt tên Fanpage hiệu quả trên Facebook. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào được sử dụng nhiều nhất liên quan đến sản phẩm của mình và đưa nó vào tên Fanpage.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể lựa chọn cho mình một cái tên hoàn hảo cho Fanpage của mình. Chúc các bạn thành công !

Hiện Học Viện MOA đang có khóa học có thể giúp bạn phát triển mạnh kênh bán hàng trên Facebook và tìm thêm các kênh bán hàng hiệu quả khác trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh khốc liệt

xem-tai-day

 

Học Viện MOA – Học Được, Làm Được