Cắt giảm 50% chi phí nhân sự với giải pháp tự động inbox khi khách comment trên Fanpage

Ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt một công cụ mới giúp Fanpage có thể tự động trả lời comment của khách hàng. Chưa hết nó còn có thể tự động inbox một mẫu tin nhắn cài đặt sẵn tới người vừa comment luôn. Với công cụ này sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm nhân sự cho việc ngồi trực Fanpage
  • Fanpage sẽ nhìn chuyên nghiệp hơn

 

 

Ngoài ra bạn có thể làm nhiều thứ TUYỆT VỜI hơn nhưng trong bài viết này mình chỉ hướng dẫn bạn 2 cái cơ bản nhất.

1. Tự động trả lời inbox và comment của khách hàng

Lấy ví dụ từ Fanpage mình đang áp dụng công cụ này nhé. Bất cứ khách hàng nào comment thì 2 – 4s sau sẽ tự động like comment đó + reply lại với nội dung có sẵn

 

 

 

B1: Truy cập website http://novaonx.com/ và chọn tạo chatbot

 

 

B2: Click tiếp tục Facebook để truy cập vào công cụ

 

 

B3: Rê chuột vào Fanpage muốn cài đặt và chọn truy cập

 

 

B4: Sau khi vào được giao diện quản lý. Bạn chọn Quản lý tương tácTRẢ LỜI TỰ ĐỘNG

 

 

B5: Trong phần cài đặt trả lời tự động chọn THIẾT LẬP TRẢ LỜI BÌNH LUẬN

 

 

  • Trong phần CHỦ ĐỀ (1)

Nếu muốn khách comment câu gì cũng ra 1 mẫu chung thì chọn CÂU TRẢ LỜI MẶC ĐỊNH.

Còn theo từng tình huống hoặc nhu cầu của khách vd như hỏi ship, tư vấn size …  thì chọn những cài khác. Novaonx đã cài đặt sẵn cũng khá ok.

 

 

  • Danh sách trả lời (2)

Muốn nó tự động comment câu gì thì điền nội dung vào trả lời tại bình luận.

Còn muốn sau khi trả lời nó còn inbox thêm thì thêm nội dung vào TRẢ LỜI TIN NHẮN RIÊNG

  • Chọn bài viết (3)

Nếu muốn câu trả lời tự động dành riêng cho một bài post nào đó thì click vào để chọn. Trường hợp này rất hay nếu shop của bạn có nhiều sản phẩm và nhiều giá khác nhau.

Lưu ý: Nếu bên cột bài viết không hiện ra bài bạn muốn cài đặt thì nhập ID vào để nó hiện ra.

  • Cách lấy ID

Vào Fanpage click vào dòng thời gian ở bài đăng bạn muốn lấy ID.

 

 

Trên đường link lấy mã số. Đó chính là ID

 

2. Những lưu ý để công cụ hoạt động hiệu quả hơn

Bạn nên nhớ đây cũng chỉ là những con bot và nó hoạt động dựa trên việc bạn cài đặt nó ra sao. Nên khi sử dụng không thể tránh được những sai sót. Sau đây là một số kinh nghiệm sẽ giúp bạn sử dụng nó hiệu quả hơn

  • Khách hàng cứ comment thì sẽ nhảy ra 1 câu trả lời tự động. Vì thế để tránh bot nhảy quá nhiều dẫn đến khách khó chịu thì tốt nhất nên chuyển hướng về inbox. Bạn có thể kéo lên phía trên thấy câu trả lời của mình. Mình có dẫn sẵn đường link để chuyển khách về inbox luôn
  • Khi đăng bài trên Fanpage thì nên đăng bằng máy tính. Nếu đăng bằng điện thoại thì thì bạn không thể cài bot vào từng sản phẩm được. 
  • Cài đặt bot xong bạn nhớ quan sát để coi sai hoặc thiếu chỗ nào để chỉnh sửa nhé. Tránh tình trạng cài xong vứt đó thì đừng hỏi sao không chốt được khách.

Ngoài ra bạn có thể học thêm kiến thức bán hàng online tại mục Social Marketing