Cách xác định khách hàng mục tiêu trên facebook chính xác nhất.
Bạn đang quảng cáo trên facebook và tốn rất nhiều chi phí nhưng không hiệu quả, bạn đã chạy quảng cáo facebook rất nhiều cuối cùng lượt tương tác vẫn ít, vậy làm sao để có thể tăng lượt tương tác trên facebook nhiều hơn và bán hàng được nhiều hơn. Hôm nay chúng tôi hướng dẫn bạn xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook
Sau đây là những bí quyết sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo nhắm tới khách hàng mục tiêu chính xác hơn.
7 cách thức nhắm mục tiêu khách hàng
Xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook thông qua các phương thức sau:
- Đối tượng tuỳ chỉnh: là những khách hàng từ các nguồn khác nhau ví dụ: từ Sdt, Email, lưu lượng truy cập web của bạn
- Vị trí: Xác định được khách hàng bạn đang sống ở đâu
- Thông tin nhân khẩu học: Xác định chính xác hơn về trường hợp, tình trạng hôn nhân, chức vụ, công việc đang làm,…
- Độ tuổi và giới tính: Xác định độ tuổi và giới tính
- Sở thích: khách hàng bạn thích cái gì? ví dụ: ( bạn bán nước hoa thì bạn chọn khách hàng thích nước hoa, thế giới nước hoa,…)
- Hành vi: Họ sử dụng những thiết bị gì để lướt facebook,…
- Kết nối: những khách hàng đã like fanpage của bạn hoặc bạn bè của khách hàng đã like fanpage
- ở tuổi 18-24: chọn màu gì?
- 25-34: chọn màu gì?
- 35-44: chọn màu gì?
- 45-54: chọn màu gì?
- 55-65+: chọn màu gì?
- Bạn thiết kế thông điệp quảng cáo 1 cho sản phẩm A
- Bạn thiết kế thông điệp quảng cáo 2 cho sản phẩm A
Xem video
2. Bạn nên chia nhỏ đối tượng quảng cáo để đúng với nhu cầu khách hàng
Bạn hãy xem một ví dụ để hiểu rõ hơn:
Bạn đang quảng cáo bán xe Honda AirBalade 2015
Dòng xe này có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi người có nhu cầu chọn màu khác nhau
Nói tới đây chắc bạn cũng hiểu, ở mỗi độ tuổi sẽ có màu sắc phù hợp với nhau, vì vậy khi bạn bán sản phẩm gì hãy xem chính xác về tuổi nếu không bạn chạy tất cả sẽ kém hiệu quả và dẫn tới tốn rất nhiều chi phí.
Trường hợp bạn muốn xây dựng thương hiệu thì nên chọn tất cả không cần chia nhỏ để càng nhiều người biết tới càng tốt.
3. Nếu bạn chọn sở thích hoặc hành vi thì chuyện gì xảy ra?
Sở thích
Đối với sở thích thì chỉ mang tính chất tương đối không chính xác hết 100% khách hàng mục tiêu của chúng tôi, Việc nhắm khách hàng mục tiêu theo sở thích sẽ dựa vào đâu
Dựa vào Thông tin cá nhân từng người mà quảng cáo facebook sẽ nhắm tới, tuy nhiên không phải ai cũng khai báo chính xác ngay cả chính bản thân của bạn cũng chưa chắc khai báo chính xác.
Nhưng một số trường hợp bạn có thể nhắm mục tiêu hiệu quả thông qua sở thích, ví dụ: thích ca sĩ, hay nhân vật nổi tiếng nào đó, ……….rất nhiều.
Hành vi người sử dụng facebook
Đối với hành vi thì tương đối chính xác hơn, bạn nhắm khách hàng mục tiêu thông qua hành vi rất tuyệt vời đối với một số dòng sản phẩm như: Bạn bán ốp lưng IP6, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng đang sử dụng IP6.
4. Nên chạy nhiều nội dung quảng cáo cùng 1 sản phẩm
Vì sao nên chạy nhiều nội dung sản phẩm cùng 1 sản phẩm?
Bạn chạy quảng cáo sản phẩm A này với 2 thông điệp khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn so với thông điệp bạn đưa ra.
Sau 1 thời gian bạn chạy quảng cáo thì bạn xem phần thống kê của bạn facebook quảng cáo nào hiệu quả thì giữ lại còn cái nào không hiệu quả bạn bỏ đi.
5. Đối với những sản phẩm mang tính đặc thù riêng và khó chuyển đổi(như bán khoá học dài hạn, giá cao…), cần target một số sở thích đặc biệt, nhưng Facebook lại chưa có những sở thích đó, và những sở thích có sẵn lại không liên quan đến sản phẩm tôi cần chạy thì phải làm sao?
Facebook sẽ chỉ hiển thị những sở thích có nhiều người nhắc đến và được lấy thông tin từ các mối quan tâm mà người dùng liệt kê, các hoạt động, giáo dục, chức danh công việc, trang họ thích hay nhóm người mà họ quan tâm,.. Nên nếu bạn không tìm thấy sở thích mình cần trong mục đề xuất của Facebook Ads thì vui lòng thử nghiệm chạy quảng cáo với những sở thích khác để so sánh hiệu quả và tối ưu hoá quảng cao để đạt hiệu quả cao hơn nhé.
6. Khi chạy quảng cáo tôi chọn vị trí theo địa lý thì có một số vị trí tôi muốn nhắm đến nhưng lại không nằm trong danh mục đề xuất của Facebook thì tôi phải làm sao để tiếp cận được những đối tượng ở vị trí đó?
Bạn có thể sử dụng chức năng thả ghim trên bản đồ vị trí địa lý mà bạn muốn phân phối quảng cáo, rồi chọn ranh giới vòng ngoài (+Km) để xác định bán kính vùng bạn muốn nhắm đến nhé.
7. Điểm chất lượng(Relevance) ảnh hưởng như thể nào đến quảng cáo, nếu quảng cáo có điểm cao giá thầu có được giảm hay không? Làm cách nào để tăng được điểm này lên?
Quảng cáo của bạn sẽ nhận được một đánh giá theo thang điểm từ 1 (quảng cáo ít liên quan nhất) đến 10 ( quảng cáo phù hợp nhất). Điểm được tính toán dựa trên phản hồi thực tế và dự kiến về thái độ tích cực hay tiêu cực từ đồi tượng mục tiêu của quảng cáo.
Điểm này được cập nhật trong thời gian thực (real-time) khi người dùng tương tác với quảng cáo và cung cấp thông tin phản hồi (cả tích cực và tiêu cực) với quảng cáo đó. Facebook cho biết họ sử dụng số điểm chất lượng này để xác định độ tương tác trong tương lai với quảng cáo của bạn. Facebook dự đoán tương lai dựa trên sự tương tác đã xảy ra và điều này dựa trên việc hiển thị quảng cáo đến người dùng (tối thiểu 500 lần) để nhận được điểm số tương ứng.
Điểm Relevance được cập nhật trong thời gian thực, vì vậy bạn có thể thấy điểm khác nhau từ ngày này qua ngày khác. Điều này giúp các nhà quảng cáo hiện bắt nhịp với xu hướng cả tích cực và tiêu cực liên quan đến tương tác với quảng cáo của họ. Điểm thấp đi có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn cần chỉnh lại nội dung, hình ảnh của mình để thu hút nhiều đối tượng hơn.
Tham khảo thêm cách để tăng điểm chất lượng ở link sau: https://www.facebook.com/business/help/547135645422568
8. Cách đặt mục tiêu đối tượng có ảnh hưởng đến hình thức hiển thị (máy tính, cột bên phải, smart phone, di động thường) không? Hay cách hiển thị phụ thuộc vào giá tiền đấu giá của quảng cáo. Nếu tôi chọn quảng cáo hiển thị nhiều hình thức nhưng thống kê vị trí quảng cáo thưởng 98-100% là hiển thị trên smartphone thôi, mặc dù mình không tùy chỉnh về đối tượng người dùng thiết bị.
Facebook phân phối quảng cáo dựa trên các mục tiêu mà bạn chọn lựa bạn đầu nhưng không phải là tuyệt dựa theo những thiết lập đó một cách tuyệt đối (kết hợp với các yếu tố khác như bid, thời gian quảng cáo…). Ví dụ như nếu bạn chọn mục tiêu là tương tác bài viết, mà trong khoảng thời gian đó, những người rơi vào nhóm đối tượng tiếp cận của bạn lại online qua thiết bị di động, Facebook sẽ cố gắng chuyển tải Quảng cáo đến người dùng qua thiết bị ấy, thay vì chỉ hiển thị ở màn hình desktop. Ngoài ra, số lượng người truy cập Facebook qua thiết bị di động tăng trưởng rất mạnh trong thời gian qua, nên Facebook cũng sẽ ưu tiên hình thức hiển thị này nhiều hơn.
Chúc ban xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook thành công
Biên tập: Trung Cao
Nguồn: Internet