Các vấn đề liên quan đến quảng cáo facebook
Nếu đang đọc bài viết này, thì chắc hẳn bạn cũng đã biết được ít nhiều và muốn tìm hiểu thêm về facebook marketing đúng không? Bên dưới đây là các vấn đề liên quan đến quảng cáo facebook mà người học bán hàng online phải biết!

Các vấn đề liên quan đến quảng cáo facebook
Quy định về tài khoản để chạy Facebook Ads
Tên của tài khoản sử dụng để chạy facebook marketing phải trùng với tên đã được đăng kí trên thẻ Visa
Điền đủ và đúng thông tin hồ sơ cá nhân (không bịa, hoặc ghi sai sự thật) và thực hiện đầy đủ những thao tác mà facebook yêu cầu.
Ngoài ra, bạn cần phải dùng tài khoản quảng cáo facebook để tương tác với nhiều người khác (like, bình luận,…) để facebook đánh giá là tài khoản này vẫn còn hoạt động (tránh trường hợp bị khóa tài khoản chạy facebook marketing)
Quy định về thẻ Visa để chạy Facebook Ads
- Tên của chủ sở hữu trên thẻ Visa phải trùng với tên tài khoản facebook
- 1 thẻ Visa chỉ sử dụng trên 1 tài khoản quảng cáo facebook duy nhất
Cần chuẩn bị gì trước khi chạy quảng cáo facebook?
Đảm bảo số bài đăng tối thiểu trên fanpage
Cần có ít nhất 15 các bài viết trên trang bán hàng trước khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Mục đích là để khi bài quảng cáo đã tiếp cận được khách hàng, họ sẽ click vào xem fanpage, nếu thấy sản phẩm có những thông tin hữu ích và phù hợp, họ sẽ quyết định mua. Ngược lại, với một fanpage chỉ có duy nhất một bài bán hàng thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua của khách hàng.
Khi đăng bài trên fanpage, bạn cần đảm bảo tỉ lệ của các bài viết như sau:
- 40% Bài viết chia sẻ: Các bài viết này có thể là những cảm nhận về sản phẩm, phương pháp giữ sản phẩm bền lâu,…
- 40% Bài viết bán hàng: Đây là những bài viết để các bạn giới thiệu đến mọi người các sản phẩm mà bạn kinh doanh, có kèm giá tiền và thông tin,
- 20% Bài viết về hoạt động: Các bài viết có thể về những trò chơi, sự kiện, ảnh vui,…cho bạn sưu tầm hoặc tự tổ chức.
Bố cục 3 phần cho bài viết chuẩn bán hàng online
Phần 1:
- Viết một cái tiêu đề nghe thật kiêu và gây hứng thú cho người xem (chú ý là bạn nên viết toàn IN HOA và chỉ nên gói gọn trên 1 dòng thôi nhé),
- Giới thiệu về sản phẩm mà bạn kinh doanh,
- Đưa ra các lợi ích cũng như sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn với những mặt hàng khác trên thị trường.
Phần 2:
- Lúc này, bạn sẽ giải thích rõ ràng những khác biệt cũng như lợi ích của sản phẩm,
- Tiếp đến là bạn hãy mô tả một cách chi tiết hơn về sản phẩm của mình.
Phần 3:
- Tại phần cuối cùng này, thì bạn sẽ đưa ra những cam kết về chất lượng, giá cả,… để làm cho người dùng an tâm,
- Chính sách giao hàng,
- Phương thức thanh toán,
- Thông tin liên hệ.
Bố cục cho một thông điệp để tiến hành quảng cáo
Phần 1: Nội dung
- Tiêu đề hấp dẫn ( cũng viết IN HOA toàn bộ và chỉ nên ở trên cùng 1 hàng)
- Giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm
- Giá tiền
- Thông tin liên hệ
Nguyên nhân cho cách sắp xếp như vậy là vì khi tiến hành chạy quảng cáo thì: bài viết tiếp cận khách hàng chỉ hiển thị 3 – 5 hàng đầu, bởi vậy, ta phải cho họ thấy những thông tin đặc sắc nhất.
Phần 2: Hình ảnh
- Hình ảnh bạn nên sử dụng từ 3 hình ảnh (khổ lớn) trở lên.
Xem thêm >> kích cỡ hình ảnh chuẩn khi chạy quảng cáo Facebook
Quy định về việc dùng hình ảnh để quảng cáo
- Chữ xuất hiện ở trong hình (kể cả khi sử dụng video clip) không được phép vượt quá 20% diện tích bức ảnh. (Công cụ được sử dụng để do là: Text Overlay Tool)
Hy vọng rằng với những thông tin về các vấn đề liên quan đến quảng cáo facebook sẽ giúp bạn có thể thực hiện dự án của mình hiệu quả nhất! bạn có thể xem thêm kiến thức tại mục Social Marketing
Học Viện MOA – Học Được, Làm Được