Cách viết bài PR cho website hiệu quả

mang đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp

Một website giữ được chân người đọc hay không phụ thuộc 90% ở phần nội dung. Đặc biệt với web bán hàng, nội dung là khâu ” chào hàng” quyết định việc khách hàng mua hay không mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Vậy làm thế nào để tạo nên nội dung hiệu quả và hấp dẫn cho website?

Bạn có thể đã từng băn khoăn:

    • Cách tạo thông điệp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp mình?
    • Cách để bắt đầu một chủ đề thu hút khách hàng?
    • Cách trình bày để hấp dẫn người đọc?
    • Nên thay đổi kế hoạch tiếp thị bằng chiến lược nội dung như thế nào?

    Người chịu trách nhiệm phát triển nội dung cho web hay đơn giản là những copywriter sẽ giúp bạn trả lời cho những câu hỏi trên.

    Cách viết bài PR cho website

    Những vấn đề cần lưu ý trước khi viết:

    • Xác định đối tượng khách hàng mà bài viết hướng đến.
    • Hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà mình sẽ viết.
    • Nội dung viết bao gồm những vấn đề gì về sản phẩm, dịch vụ.
    • Tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường.

    Muốn một bài PR trên web của bạn nhanh chóng không bị bỏ qua, bạn cần phải lưu ý những vấn đề trong bài viết:

    • Lựa chọn tiêu đề bài viết thật haykhông bị trùng lặp với các bài đã có trên google.
    • Nội dung hướng đến lợi ích cho khách hàng.
    • Dẫn dắt khách hàng vào thế giới sản phẩm, dịch vụ của bạn và tự lựa chọn.
    • Đừng áp đặt khách hàng.
    • Nội dung bài viết phải có tính tương tác cao với khách hàng.
    • Khơi gợi nhu cầu và thông tin để  khách hàng liên lạc với bạn.

    Bạn hoàn toàn có thể tạo thông điệp marketing hiệu quả. Chỉ cần bạn biết bí quyết.
    Khi viết bạn cần đặt ra câu hỏi với 5W-1H  vì điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng viết lan man, không có đầu đuôi.

    5W-1H là gì?

    WHAT? (Cái gì?)

    • Dịch vụ/sản phẩm của bạn là gì?
    • Nó đề cập đến vấn đề gì?

    WHERE (Ở đâu?)

    • Sản phẩm/dịch vụ trình bày nằm trong lĩnh vực nào?
    • Xảy ra ở địa điểm nào?
    • Bài viết này sẽ được đăng ở đâu?

    WHEN (Khi nào?)

    • Sản phẩm /dịch vụ này có mặt khi nào?

    WHY (Tại sao?)

    • Tại sao phải đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ này?

    WHO (Ai?)

    • Ai là người viết sản phẩm, dịch vụ này?
    • Bài viết dành cho đối tượng nào?

    HOW (Như thế nào?)

    • Sản phẩm, dịch vụ này sử dụng như thế nào?
    • Chi phí cho sản phẩm, dịch vụ này bao nhiêu? (How much)

    Bài viết của bạn sẽ đơn giản hơn khi bạn sử dụng khéo léo công cụ 5W1H trên.

    Một bài PR hiệu quả cho doanh nghiệp sẽ:

    • Tăng thứ hạng google.
    • Khách hàng cảm nhận được lợi ích có được.
    • Lôi cuốn, thú vị cảm thấy nhu cầu được thỏa mãn.
    • Tìm kiếm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
    • Quyết định sử dụng thử sản phẩm, dịch cụ của doanh nghiệp.

==> Mang lại lợi nhuận, doanh thu cao cho hoạt động bán hàng trực tuyến.

Viết bài PR không khó, chỉ cần sự đam mê và am hiểu sản phẩm, dịch vụ của mình là bạn đã có thể tiếp thị thông tin đến khách hàng một cách dễ dàng. Để hiểu hơn về cách viết và trình bày một bài PR trên web hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn.

Hotline tư vấn – 0903 488 343