Dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng cần có gì?

Nội dung bài viết là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi kinh doanh online. Tạo được một bài viết thu hút, hấp dẫn thì doanh nghiệp của bạn đã thành công 80%. Muốn làm được điều đó bạn cần chuẩn bị một dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng thật chỉnh chu.

Dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng1. Như thế nào là một dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng đúng chuẩn?

Một bài viết để chạy quảng cáo bán hàng online phải chứa đầy đủ các thông tin chi tiết về sản phẩm, sự khác biệt của sản phẩm và những thông tin liên hệ hoặc cách thức mua hàng.

Các nội dung trong dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng thường được chia theo bố cục 3 phần:

➤ Phần mở đầu: được viết theo thứ tự như sau:

– Giới thiệu sơ lược về sản phẩm

– Chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng (nếu có)

– Liệt kê những lợi ích hoặc nêu lên sự khác biệt của sản phẩm

★ Lưu ý: Có thể đưa thêm thông tin liên hệ vào phần này luôn

phan-mo-dau-bai-viet-ban-hang➤ Phần 2: Mô tả chi tiết về sản phẩm (size, chất liệu, công dụng, thành phần,…)

phan-2-cua-bai-viet➤ Phần 3:

– Đưa ra các cam kết để tạo lòng tin với khách hàng.

– Đưa ra thông tin liên hệ chi tiết và cách thức mua hàng (bắt buộc) nếu ở phần đầu đã nêu rồi thì phần này vẫn phải nhắc lại.

phan-3-trong-dan-y-bai-viet-quang-cao-ban-hang2. Những lưu ý bạn cần nhớ!

– Các bài viết nên chèn hình theo số lẻ như 1,3,5,7,… hình ảnh hiển thị rõ dễ sẽ bắt mắt khách hàng hơn.

– Nên có một tiêu đề hấp dẫn có thể thu hút khách hàng nhanh chóng.

– Các chương trình ưu đãi khuyến mãi nên đưa lên đầu bài viết.

– Nên chèn thêm những icon để cho bài viết được sinh động. Các bạn có thể dùng các icon bắt mắt .

– Giữa các phần nên được phân chia bởi một đường gạch gạch.

– Nên cách dòng để cho người đọc dễ dàng đọc thông tin.

– Đối với bài viết có hình ảnh chứa chữ thì phần chữ không được vượt quá 20% diện tích trên hình. Các bạn có thể kiểm tra hình ảnh thông qua phần mềm kiểm tra lượng chữ để đảm bảo hình ảnh đó được Facebook phê duyệt.

3. Tỉ lệ bài viết trên Fanpage phải phân bổ hợp lý!

Ngoài dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng hấp dẫn thì việc phân bổ bài viết cũng góp phần giúp khách hàng quan tâm sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Vì vậy cần phân bổ bài viết như sau:

– Bài viết bán hàng: 40% – 50%

– Bài viết chia sẻ: 30% – 40%

– Bài viết về hoạt động (khuyến mãi, ưu đãi,…): 20%

Đây là tỉ lệ tương đối thôi! Các bạn có thể linh hoạt tùy thuộc vào tính chất sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Xem chi tiết cách xây dựng nội dung Fanpage đạt chuẩn

4. Khoảng thời gian bài viết dễ tiếp cận với khách hàng

– Trước giờ làm việc : 8g đến 9g sáng

– Trong giờ nghĩ trưa: từ 11g30 đến 1g

– Buổi tối: từ 8g tới 10g

Chỉ cần thực hiện đúng các bước trong dàn ý bài viết quảng cáo bán hàng sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tình hình bán hàng. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không phải bài viết nào Facebook cũng cho chạy quảng cáo, vì vậy bạn nên tham khảo những chính sách của Facebook hoặc kiến thức Social Marketing để có thể chạy quảng cáo hiệu quả nhất!

Chúc các bạn thành công!

Học Viện MOA – Học Được, Làm Được