Cách viết bài bán hàng hiệu quả 

Hiện nay Fanpage đang là kênh bán hàng hiệu quả nhất trên Facebook đã đến tình trạng cạnh tranh gay gắt trên thị trường bán hàng online béo bở này.

Làm thế nào để thu hút khách hàng. “Content is king”, nội dung chính là điều quan trọng nhất hiện nay. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn học cách viết bài bán hàng online hiệu quả nhất.

Một format hấp dẫn cần dựa trên những tiêu chí sau:

+ Gây chú ý cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Một format hấp dẫn cần dựa trên những tiêu chí sau:

+ Tạo sự thích thú khiến khách hàng cảm thấy tò mò

+ Làm khách hàng tìm kiếm thêm thông tin

+ Có thể khiến khách mua hàng một cách đơn giản nhất

+ Khiến khách hàng chia sẻ những nội dung đó

Bài viết bán hàng rất quan trọng, dùng để quảng cáo, thu hút khách hàng và chất lượng bài viết sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng, vì thế việc tìm hiểu về cách viết bài bán hàng hiệu quả 

Bài viết bán hàng được chia làm 2 loại cơ bản là bài viết bán hàng trực tiếp và những bài viết về các dịp đặc biệt như khuyến mãi, xả hàng,lễ, tết…

1. Bài viết bán hàng trực tiếp

Với thể loại bài viết này, bạn sẽ có hướng triển khai nội dung như sau:

• Thực trạng và giải pháp: bạn sẽ nêu ra vấn đề của khách hàng. Sau đó sử dụng sản phẩm của mình để giải quyết những vấn đề đó. Loại bài viết này nên đảm bảo các phần sau:

+ Phần thực trạng

+ Phần giải pháp

+ Phần kêu gọi mua hàng

+ Phần thông tin liên lạc.

Cách viết bài bán hàng hiệu quả

 

• Vào thẳng vấn đề: Nội dung cốt lõi là chứng minh cho khách hàng thấy vì sao họ nên chọn sản phẩm của bạn. Nên phân biệt phần nội dung chính là những tính năng, công dụng của sản phẩm và nội dung phụ là những đặc điểm của sản phẩm.

• Nêu tính thời vụ: có thể kết hợp hai loại trên

2. Cách viết bài bán hàng hiệu quả – bài viết khuyến mãi, giảm giá,…

Bài viết bán hàng online

Đối với loại bài viết này nên đảm bảo các phần chính sau:

• Lợi ích khách hàng nhận được trực tiếp khi mua sản phẩm: đây là thông tin đầu tiên của bài viết và cần nổi bật nhất có thể

• Lý do ưu đãi : là cái cớ hợp lý để các cửa hàng thúc đẩy hoạt động kinh doanh

• Lời kêu gọi tham gia: cần nhấn mạnh yếu tố khan hiếm và giới hạn

• Thông tin liên hệ: đây là thông tin bắt buộc trong mỗi bài viết để khách hàng có thể liên lạc cũng như tham gia các sự kiện ưu đãi dễ dàng nhất

Và đừng quên có những hình ảnh cụ thể sẽ thay thế được rất nhiều lời nói và mang tính xác thực cao để thu hút sự chú ý. Cùng xem thử các kích thước giúp bố trí hình ảnh hấp dẫn trong bài quảng cáo nhé

Áp dụng đúng những cách viết bài bán hàng hiệu quả trên, bài viết của bạn về cơ bản sẽ đạt chuẩn và thu hút hơn sự chú ý của khách hàng.

Ngoài yếu tố bài viết thì còn rất nhiều cái khác nữa sẽ ảnh hưởng kết quả chiến dịch chạy quảng cáo xem chi tiết tại kiến thức Social Marketing 

 

Hiện tại MOA có “khóa học bán hàng online” hướng dẫn ngay trên SẢN PHẨM của bạn, “hỗ trợ trọn đời”. Nội dung học bao gồm:

  • Hướng dẫn bán hàng trên Facebook từ A – Z
  • Cách chạy quảng cáo Google Adwords
  • SEO – đưa website lên TOP google bền vững.
  • Viết bài PR – xây dựng nội dung website.
  • Đặc biệt: Bạn còn được hướng dẫn phân tích sản phẩm, thị trường online để kinh doanh hiệu quả.

xem-tai-day

 

Học Viện MOA – Học Được, Làm Được