HƯỚNG DẪN REMARKETING TRÊN FACEBOOK KHI KHÔNG CÓ WEBSITE
Remarketing là một trong những cách quảng cáo không thể thiếu hiện nay, vì chi phí thấp hơn và có thể bám đuổi các khách hàng cũ tiềm năng
Nhưng trước kia Facebook bị giới hạn chỉ có những người dùng có website thì mới có thể tiến hàng remarketing nhưng điều này gây khá nhiều thiệt thòi cho những người dùng khác.
Chính vì lý do trên mà hiện nay Facebook đã tạo ra một thuật toán mới dù không có website thì người dùng vẫn có thể remarketing được dựa. Trong bài viết này chúng ta sẽ chia
1. Remarketing qua đối tượng tương tác trên Facebook
Để tiến hành remarketing theo cách này bạn cần có 1 video đã chạy quảng cáo
Các bước thực hiện tiếp theo như sau :
- Vào quảng lý quảng cáo -> Đối tượng -> tạo đối tượng -> đối tượng tùy chỉnh -> video
- Chọn video có đối tượng mà bạn mong muốn
- Chọn thời gian tệp tồn tại
- Đặt tên cho tệp
Nhưng bạn sẽ chưa có tệp khách hàng này ngay mà cần đợi khoảng 30 phút để Facebook cập nhật, và khi đã có bạn có thể sử dụng tệp đối tượng này để chạy quảng cáo
Tuy nhiên tệp này mẫu rất ít đối tượng vì vậy khi bạn muốn chạy quảng cáo dựa vào tệp này thì cần phải mở rộng tệp bằng cách
- Ban vào lại đối tượng -> đối tượng tương tự -> chọn tệp khách hàng muốn mở rộng
- Quốc gia thì bạn chọn Việt Nam
- Phần quy mô đối tượng sẽ có thang điểm từ 1-10 bạn có thể chọn các mức mong muốn tuy nhiên lưu ý nếu thang này càng tăng thì độ sai lệch so với bản gốc lúc đầu càng cao nhưng lượng khách hàng tiếp cận cũng sẽ nhiều hơn
Cách sử dụng tệp khách hàng vừa tạo
- Vào tạo quảng cáo -> mục tiêu quảng cáo
- Ở ô chọn đối tượng tùy chỉnh bạn chọn đối tượng mình hướng đến, có thể sử dụng tệp vừa tạo
Khi sử dụng tệp này bạn vẫn thực hiện target bình thường như khi thiết lập đối tượng theo cách thông thường nhé
2. Tạo tệp khách hàng thông qua số điện thoại và email
Tạo tệp thông qua số điện thoại và email
Ngoài những cách tạo tệp khách hàng như đã giới thiệu ở trên thì bạn có thể tạo dựa vào sdt và email cá nhân, vì Facebook có 2 hướng cho người dùng đăng nhập đó chính là số điện thoại và email nên nếu có được 2 cái này bạn sẽ dễ dàng có cho mình một nhóm đối tượng cũ
Cách xây dựng tệp này như sau :
- Bạn có thể tạo tệp bằng excel ( lưu với đuôi .csv )hoặc notepad ( lưu với đuôi .txt ) và tuyệt đối 2 số liệu này không thể hiện trên cùng 1 cột nhé
Tạo tệp thông qua facebook cá nhân
Bản chất của cách remarketing này là tạo ra nhiều tài khoản Facebook để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn
Cách tạo lập như sau :
- Bạn cần có 1 list danh sách số điện thoại của khách hàng và tên của khách hàng, bạn có thể lưu tương tự như cách trên
- Bạn lưu file này dưới dạng unicode texxt
- Sau đó bạn tiếp tục mở file này lại bằng notepad nhưng sau đó lưu lại với đuôi csv
- Tiếp đó bạn đồng bộ file này với Gmail
- Khi vào Gmail bạn chọn góc trái Gmail sau đó vào danh bạ
- Sau đó thêm chọn nhập và đưa file vừa tạo lên và lúc này bạn được chuyển sang một giao diện khác
- Bạn chọn khác và nhấp vào tệp vừa lưu và đợi cho file này cập nhật
- Tiếp tục bạn tạo tài khoản Facebook cá nhân và bắt đầu kết bạn nhé
- Vào tìm bạn bè -> chọn vào gmail và nhấn nút tìm bạn bè và tiếp tục làm theo những yêu cầu của Facebook để có thể đồng bộ với file vừa tạo trong Gmail
Đợi một lát thì Facebook sẽ giúp bạn kết nối với những người trong danh sách