2017 Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Facebook Messenger
Facebook đã thử nghiệm giới hạn tính năng mới là quảng cáo trên Facebook Messenger tại 2 nước là Úc và Thái Lan và họ đã rất hào hứng với doanh thu mà Messenger nhận được từ việc hiển thị loại hình quảng cáo này trên giao diện ứng dụng nhắn tin này. Sau sự thành công của loại hình quảng cáo trên Facebook mới này những người lãnh đạo Facebook quyết định sẽ triển khai rộng khắp tính năng này trên toàn thế giới.
Ngoài những mẫu quảng cáo được hiển thị trên trang chủ của ứng dụng Facebook Messenger, người dùng sẽ nhận được những tin nhắn dưới dạng được tài trợ từ những nhà quảng cáo.
Đầu tiên, Facebook sẽ tiến hành thử nghiệm quảng cáo hiển thị trên màn hình chính trong Messenger. Sau đó, theo dõi phản ứng của người dùng và điều chỉnh lại cho phù hợp. Nếu họ cảm thấy khó chịu với hình thức quảng cáo này Facebook sẽ tiến hành quảng bá ở vị trí khác giúp mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Facebook Messenger Lite trên Android sẽ là ứng dụng hữu ích cho người dùng ghét phải nhìn thấy quảng cáo.
Video mô phỏng loại hình quảng cáo trên Facebook Messenger hiển thị
Theo dự kiến, trong cuối năm 2017 người dùng sẽ nhìn thấy những mẫu quảng cáo được tài trợ xuất hiện trên giao diện Messenger, tương tự với những mẫu quảng cáo vẫn đang xuất hiện trên Newsfeed của Facebook hay Instagram.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể gửi tin nhắn quảng cáo đến những khách hàng đã từng có liên hệ với họ trước đó. Việc để quảng cáo hiển thị trên một ứng dụng có lượng người dùng khủng như Messenger sẽ là một bước tiến mới cho hình thức thương mại trên Facebook, giúp các doanh nghiệp có thêm một kênh mới để tiếp cận với người dùng.
Xem thêm >> Kiến thức Social Marketing