Hướng dẫn cách A/B Testing trên facebook hiệu quả để chọn lọc ra được bài viết hiệu quả khi chạy quảng cáo trên facebook.
Rất nhiều bạn đã chạy quảng cáo trên facebook rồi nhưng không hiệu quả mà chi phí quảng cáo lại rất nhiều
Tôi xin chia sẻ cho bạn cách mà tôi đã làm, xin nói trước tôi không phải là các thánh gì ghê ghớm cả, tôi là người đi học bán hàng online và tôi xin chia sẻ với các bạn cách bán hàng trên facebook hiệu quả.
Sau đây tôi xin chia sẻ cho các bạn cách A/B testing hiệu quả trên facebook:
Cách thứ 1: thử test nhiều hình ảnh xem thế nào?
– B1: Tạo 3 ảnh khác nhau, cùng kích thước, hình ảnh, thông điệp giống nhau.
– B2: Tạo 3 nhóm quảng cáo, cùng đối tượng.
– B3: Ngân sách 3 nhóm như nhau, chạy cùng lúc
– B4: Khoảng 1 ngày xem báo cáo => nếu bài viết bài hiệu quả thì giữ lại
Cách 2. test đối tượng khách hàng
– B1: Tạo 1 ảnh quảng cáo
– B2: Tạo 3 nhóm quảng cáo theo độ tuổi, cùng đối tượng.
– B3: Phân chia theo những đối tượng không trùng lặp (độ tuổi, giới tính, khu vực, thiết bị…)
– B4: Khoảng 1 ngày xem báo cáo => Nếu đối tượng khách hàng nào hiệu quả giữ lại
Cách 3. test theo hành vi khách hàng:
– B1: Tạo 1 ảnh quảng cáo
– B2: Tạo 3 nhóm quảng cáo theo hành vi, sở thích khác nhau.
– B3: Khoảng 1 ngày xem báo cáo => Nếu khách hàng sử dụng thiết bị gì để tương tác nhiều thì giữ lại
Chúc các bạn thành công!
Tham khảo thêm >> Kiến thức Social Marketing