Cách phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Bài viết này sẽ hướng dẫn người học bán hàng online cách phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo facebook.

Bạn có tự hỏi là tại sao việc chạy quảng cáo Facebook của mình không hiệu quả?

Bạn có muốn tối đa hóa lợi nhuận khi sử dụng Facebook Marketing?

Bạn có muốn được giảm tối đa chí phí chạy Facebook ads?

Từ việc đọc và hiểu được các số liệu thì bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook một cách hiệu quả nhất.

Xem số liệu ở đâu?

Bước 1: Bạn cần đăng nhập vào tài khoản facebook được sử dụng để chạy quảng cáo.
Bước 2: Bạn quan sát góc trên bên phải màn hình sẽ thấy một dấu tam giác ngược. Bạn click chuột vào rồi chọn “ Quản lý quảng cáo “ như hình bên dưới.

 

cách phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

cách phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

 

Bước 3: Một giao diện mới sẽ hiện ra, bạn cần click chuột vào tài khoản của mình để tiếp tục:

 

03

 

cách phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Bạn chỉ nên tập trung vào số liệu của các mục sau đây:

  • “Độ tuổi và giới tính”
  • “Vùng”
  • “Vị trí quảng cáo và thiết bị”
  • “Thời gian trong ngày (Múi giờ của tài khoản quảng cáo)”

Đây là thao tác chọn các mục: Bạn click vào “Bảng phân tích” rồi chọn những mục đã đề cập bên trên.

 

04

 

Độ tuổi giới tính.

 

05

 

Có tất cả 4 nhóm tuổi đã được facebook mặc định sẵn, đó là:

  • 13-17
  • 18-24
  • 25-34
  • 35-44

Tuy nhiên, nếu bạn chọn nhóm tuổi khác, đơn cử là 21-27 (như trong hình) thì Facebook sẽ thực hiện chạy quảng cáo trên 2 nhóm tuổi (18-24 và 25-34). Vì đối tượng mà chiếc dịch trong hình nhắm đến là nữ nên kế bên độ tuổi sẽ hiện ra giới tính mà quảng cáo nhắm đến.

Tại đây, bạn chỉ cần quan tâm đến phần “Kết quả” là 1435 người và 1335 người. Đây là số người đã có những tương tác với bài bạn đã quảng cáo (có thể là: dừng lại xem, bấm like, bình luận,…).

Ta thấy rằng:

  • Độ tuổi 18-24 Nữ (1435) có số lượng người tương tác cao hơn con số 1335 của độ tuổi 25-34.
  • Do đó, khi tiếp tục thực hiện chiến dịch thì bạn nên tập trung vào khoảng độ tuổi 18-24 Nữ. 

Vùng

 

06

 

Đây là nơi mà bạn sẽ khoanh vùng mà quảng cáo sẽ xuất hiện. Ở trong hình là vị trí Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy vào khả năng di chuyển, vận chuyển cũng như là dịch vụ mà bạn cung cấp thì sẽ chọn vùng thích hợp.

  • Bạn cũng chỉ nên quan tâm vào phần “Kết quả”, có 2696 người đã các cách hành động tương tác với bài quảng cáo.

Vị trí quảng cáo và thiết bị

 

07

 

Trong phần này là các loại hình thiết bị bạn đã chọn để quảng cáo xuất hiện. Theo như trong hình thì:

  • Quảng cáo trên điện thoại chạy hệ điều hành Android có lượng tương tác cao nhất (1559 người).
  • Kế đến là Iphone (1035 người),
  • Ipad (88 người).

Do đó.

  • Nếu tiếp tục quảng cáo thì bạn nên chú trọng vào các điện thoại chạy hệ điều hành Android và sản phẩm Iphone.
  • Bạn có thể giảm thiểu hoặc lược bỏ những sản phẩm còn lại để tiết kiệm chi phí tối đa.

 

08

 

Thời gian trong ngày (Múi giờ của tài khoản quảng cáo)

Phần này là khoảng thời gian bạn tiến hành chạy quảng cáo. Thời gian mà chiến dịch bên trong ảnh được người dùng tương tác cao là:

  • 12:00-13:00 (195 người),
  • 19:00-20:00 (207 người),
  • 20:00-21:00 (198 người),
  • 21:00-22:00 (169 người),

Những khoảng thời gian khác thì số lượng người đã giảm đi khá nhiều.

Vì vậy,

  • Bạn nên tập trung vào từng khoảng thời gian như trên để có thể tiếp cận cũng như thu hút được lượng người tương tác nhiều hơn.

 

09

 

Hy vọng rằng những chi sẽ về cách phân tích đo lường hiệu quả quảng cáo facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả!  Chúc bạn có thể tối ưu được chị phí cũng như đạt được lợi nhuận cao nhất khi tiến hành quảng cáo Social Marketing 

Học Viện MOA – Học Được, Làm Được