facebook ads

CÁCH VIẾT MỘT BÀI QUẢNG CÁO FACEBOOK

Bạn học bán hàng online trên facebook ? Nếu vậy yếu tố giúp doanh số bạn tăng lên từng ngày là gì ?

– Cho nhiều tiền chạy quảng cáo ?

– Hay đầu tư một fanpage hoành tráng mẫu mã design logo các loại ?

Nếu những vấn đề bạn quan tâm chỉ nằm ở một trong số những điều trên thì bạn

– Một là đang đốt tiền hằng ngày

– Hai là kinh doanh không đạt mức tối ưu

Vì bài toán kinh doanh trên facebook của bạn thực sự vẫn còn thiếu một ẩn số quan trọng đó chính là bài viết

Vậy cách viết một bài quảng cáo Facebook như thế nào để đúng để tốt để hiệu quả, bài viết dưới đây sẽ chia sẽ cho bạn dưới góc độ người làm về Facebook 3 năm

Một bài viết thành công trong lĩnh vực thực phẩm và cụ thể là “ Cơm cháy “

cc1

20.000 Like – 3800 lượt comment – 1211 lượt chia sẻ nếu đây là bài chạy viral thì chưa có gì kinh ngạc nhưng cái hay ĐÂY LẠI LÀ BÀI QUẢNG CÁO BÁN HÀNG

Bạn hoàn toàn có thể làm được như vậy nếu biết những công thức tác giả đã áp dụng cho bài

  • Xác định đúng mục tiêu khách hàng hướng đến ( ở đây là phụ nữ và cụ thể hơn là chị em văn phòng, nội trợ, những người hay ăn vặt )
  • Phong cách viết bài để tiếp cận và thu hút khách hàng ( Ở đây dùng cách kể chuyện miêu tả đúng khẩu vị, đúng cảm giác từ đó đánh thức vị giác người đọc )
  • Hình ảnh liên quan đến chủ đề và kích thích vị giác

=> Nhưng để làm được những điều trên trước hết bạn cần phải hiểu

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Bạn bán hàng cho ai hãy trả lời câu hỏi này trước bắt tay vào viết bất kì bài viết nào

Cũng như kinh doanh nếu bạn đưa sản phẩm mà người khách hàng đó không quan tâm thì có ích đến mấy cũng thành vô dụng vậy nên đừng lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc khi chưa xác định được khách hàng của mình nhắm đến là ai

Tìm hiểu về khách hàng trên facebook bạn có thể thông qua một số chỉ số :

  • Vùng miền
  • Sở thích
  • Độ tuổi

2. Bắt tay vào viết bài quảng cáo

Cấu trúc của một bài quảng cáo cơ bản sẽ có 2 phần chính :

Nội dung bằng text :

– Chìa khóa chính trong phần này chính là tiêu đề

Một bài viết dù ở bất kì thể loại nào thì tiêu đề chính là chìa khóa để người đọc tiếp tục mở khóa khám phá những phần còn lại, đặc biệt là facebook môi trường người người nhà nhà đăng quảng cáo hàng ngày thì bạn thử nghĩ xác xuất quảng cáo của mình được người đọc chú ý là bao nhiêu, theo tôi 0,1 % là cao với một bài quảng cáo hay, nhưng với 0,1 % này thì cấp số ngàn lên sẽ ra thị trường của bạn.

Vậy nên hãy tận dụng tối đa 0,1 % này qua bài viết quảng cáo và bước đầu là qua tiêu đề

Một số cách đặt tiêu đề hay :

  • Sử dụng câu hỏi
  • Sử dụng câu mệnh lệnh, khẳng định
  • Sử dụng câu bỏ lửng
  • Sử dụng con số
  • Sử dụng các thành ngữ hay câu nói nổi tiếng hiện nay

 

…………………………..

Nội dung chính

Về nội dung :

Bạn có thể đi theo 2 hướng trực tiếp và gián tiếp

– Đối với trực tiếp

Bạn sẽ đi thẳng vào giới thiệu sản phẩm của mình muốn giới thiệu tới khách hàng với những thông tin cơ bản sau :

  • Tên, những đặc điểm vượt trội của sản phẩm
  • Những công dụng , cách thức sử dụng
  • Lời cam kết
  • Kêu gọi hành động
  • Thông tin liên hệ

– Đối với gián tiếp

  • Bạn sẽ tiếp cận khách hàng thông qua một câu chuyện và liên đới câu chuyện tới sản phẩm của mình

Về cách trình bày :

Lưu ý 3 điểm chính :

– Thứ 1 : Nội dung không được quá dài vì bài dài sẽ kén người đọc và đa số người dùng lướt facebook bằng điện thoại do vậy họ sẽ không dành thời gian đọc bài nếu thấy chi chít chữ

– Thứ 2 : Văn bản trên Facebook không như trong word vậy nên không thể in đậm hay highlight như bạn mong muốn nhưng thay vào đó bạn có thể dùng Hashtag để làm nổi bậc nội dung cần nhấn mạnh

VD :#nhanhnhatcothe, #docdaovocung,…

– Thứ 3: Thêm các icon biểu tượng status Facebook để bài viết thêm sinh động.

– Cuối cùng : Chính là hình ảnh

  • Hình ảnh quyết định sự thành công của bài viết quảng cáo bán hàng nhận định đó không sai
  • Sẽ thật sai lầm khi bạn chỉ quan tâm đến phần text mà bỏ qua hình ảnh công cụ nhanh nhất chiếm thiện cảm của khách hàng

VD : So sánh hình ảnh giữa 2 bài viết sau bạn sẽ chọn lựa sản phẩm nào ?

Xem thêm >> kiến thức Social Marketing

 

hình ảnh tinh dầu
hình ảnh chụp tinh dầu 3

Nếu đã có câu trả lời thì bạn hãy tập trung đầu tư vào hình ảnh, có thể tham khảo các cách sau :

  • Đầu tư hình ảnh cho riêng thương hiệu của bạn và ưu tiên nhờ người chuyên nghiệp trong nghề chụp hình ( chi phí này không tính ra chưa bằng một phần nhỏ lợi nhuận bạn thu về nếu sản phẩm đến được với người dùng )
  • Hạn chế lấy hình sẵn trên mạng hay của người khác vì như vậy sẽ vô tình gây nhàm chán cho người xem hay các vấn đề về bản quyền
  • Trang bạn xây dựng không nên chỉ có hình ảnh mà kèm theo đó nên có thêm video, đồng thời video cũng được Facebook ưu ái hơn so với hình ảnh và một video chỉ nên từ 15s đến 1 phút là hợp lý
  • Một chiêu nhỏ nữa là bạn có thể lợi dụng sự tò mò của người đọc từ đó chèn vào các ảnh động ( GIF) để chạy quảng cáo cũng rất hiệu quả