Cập nhật ngay cách xây dựng nội dung trên trang fanpage!
Bố cục cho fanpage chuẩn để học bán hàng online luôn nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người. Vì vậy, để có một bố cục page chuẩn trước tiên bạn cần tối ưu hóa trang page và biết cách xây dựng nội dung trên trang fanpage như thế nào là chuẩn, phù hợp nhất cho việc bán hàng.
1. Tối ưu hóa cho trang bán hàng online
Điền thông tin cài đặt cho trang bán hàng online
– Dòng 1: Bạn sẽ điền từ 3 cụm từ trở lên để mô tả sản phẩm. (dòng này sẽ xuất hiện khi chọn mục 1)
– Dòng 2: Phần này thì bạn sẽ mô tả ngắn gọn về trang fanpage của bạn (bán sản phẩm gì, điện thoại, địa chỉ,…)
– Dòng 3: Điền URL trang web chính của bạn (nếu có)
– Dòng 4: Chọn tên để khi tìm trên phần search của facebook thì fanpage của bạn sẽ hiện ra (thường thì nên đặt theo tên fanpage, viết liền và không dấu) (dòng này sẽ xuất hiện khi chọn mục 1 hoặc sau khi tài khoản có >25 like )
Tối ưu hóa cho trang bán hàng online gồm 3 bước cơ bản:
➤ Bước 1: Chọn “Ảnh đại diện”
Đây là bước khá quan trọng trong việc xây dựng bố cục cho fanpage chuẩn bán hàng online. Bạn lựa chọn hình ảnh phù hợp với fanpage của bạn nhất. Ảnh này sẽ giúp cho người xem nhận biết được phần nào về shop của bạn.
Ví dụ: Khi bạn kinh doanh váy đầm thì nên để các hình ảnh liên quan đến váy hoặc đầm hoặc thương hiệu liên quan. Tuyệt đối, không để ảnh đại diện là hình em bé hay thú cưng,… mặc dù nhìn chúng dễ thương.
➤ Bước 2: Chọn ảnh bìa
Kế đến là bạn cần chọn ảnh bìa cho trang bán hàng online của bạn. Anh bìa có thể là các hình ảnh của các dịch vụ, sự kiện do bạn tổ chức. Tuy nhiên, ảnh bìa này cũng cần phải thu hút và nên có thêm thông tin về số điện thoại và địa chỉ của bạn.
➤ Bước 3: Tạo cửa hàng
Ở phía dưới ảnh bìa sẽ có mục “thêm phần cửa hàng”. Bạn cần click vào mục này. (Nếu không tìm thấy thì bạn quan sát phía dưới phần ảnh đại diện của trang fanpage chính)
Ở phần mô tả thì bạn sẽ điền những thông tin về sản phẩm cũng như địa chỉ, điện thoại của bạn vào. Số kí tự tối đa bạn có thể điền vào là 200.
Sau đó, bạn nhấn vào phần thêm sản phẩm ở ô dưới. Lúc này, giao diện cho sản phẩm sẽ hiện ra. Bạn sẽ thêm khoảng 3-5 ảnh cho từng món hàng. Rồi tiếp túc điền thêm các thông tin cho sản phẩm ở dưới.
Ở trang chủ fanpage bán hàng online của bạn sẽ chỉ xuất hiện 3 sản phẩm khi người khác vào truy cập. Vì thế, bạn cần phải lựa chọn kĩ sản phẩm xuất hiện để có thể thu hút được khách hàng click vào “xem cửa hàng.”
2. Cách xây dựng nội dung trên trang fanpage có tỉ lệ vàng
Đối với 1 fanpage bán hàng online thì nội dung là cực kì quan trọng. Việc biết cách xây dựng nội dung trên trang fanpage để cập nhật thêm các thông tin liên quan đến sản phẩm sẽ dễ dàng làm khách hàng tin tưởng hơn.
Hơn thế nữa, nếu tự viết được các nội dung hay, được nhiều người “chia sẻ” thì bạn sẽ đỡ mất phí quảng cáo! Hơn thế nữa, việc được chia sẻ như vậy sẽ làm cho uy tín của trang bán hàng online được tăng cao.
Xem thêm >> kiến thức Social Marketing
Đối với các bài viết đăng trên Fanpage, có 2 tỉ lệ vàng mà bạn cần chú ý:
- Tỉ lệ vàng thứ 1:
- Tỉ lệ vàng thứ 2:
– 40% Bài viết bán hàng: Đây là các bài viết để các bạn cho mọi người xem về các sản phẩm bạn bán ra, có kèm thông tin và giá tiền.
– 40% Bài viết chia sẻ: Những bài viết này có thể là cách bảo hành sản phẩm, những cảm nhận về sản phẩm,…
– 20% Bài viết về hoạt động: Đây là những bài viết về các sự kiện, trò chơi, ảnh vui,… cho bạn tổ chức (hoặc sưu tầm)
– 50% Bài viết bán hàng
– 40% Bài viết chia sẻ
– 10% Bài viết về hoạt động
Ở trên là cách xây dựng nội dung trên trang fanpage chuẩn hiệu quả. Hy vọng những thông này có thể giúp các bạn dễ dàng bắt đầu cho việc kinh doanh online của mình nhé! Ngoài ra bạn nên tham khảo thêm dàn ý bài viết quảng cáo Facebook để bán hàng hiệu quả
Học Viện MOA – Học Được, Làm Được