Tại sao quảng cáo Facebook lại không được phê duyệt?
Một thông điệp quảng cáo trên Facebook thường có hai phần: nội dung và hình ảnh. Bạn muốn học bán hàng online hiệu quả, muốn tiết kiệm ngân sách quảng cáo thế nên đã cố gắng tạo ra một thông điệp thu hút; thế nhưng khi đặt hàng thông điệp này thì quảng cáo Facebook không được phê duyệt. Mọi công sức của bạn lúc này xem như không, làm thế nào để có thể tránh được những rủi ro không đáng có này.
Hiện tại Facebook đang dần hoàn thiện hệ thống những quy định chung trong quảng cáo, buộc nhà quảng cáo phải tuân thủ. Ngoài những chính sách có lẽ không cần bàn đến như: Không được kinh doanh những sản phẩm: rượu, bia, thuốc lá, ma túy, vũ khí, đạn, sản phẩm, dịch vụ người lớn… Thì Facebook cũng đã có những chính sách cụ thể hơn với những mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, sức khỏe, thẩm mỹ, đông y, tăng và giảm cân…
Nếu không muốn tài khoản quảng cáo của bạn bị vô hiệu hóa hay thậm chí tệ hơn là khi Fanpage bị khóa thì khi kinh doanh những sản phẩm trên bạn cần hết sức chú ý, không chỉ ở hình ảnh mà cả nội dung thông điệp cũng cần đặc biệt chú ý.
1. Lỗi cách dùng từ, từ ngữ sai ngữ pháp, tục tĩu
Facebook ngày càng gắt gao, không chỉ với hình ảnh quảng cáo mà với cả nội dung bài viết. Bạn sẽ:
– KHÔNG được thiết kế một thông điệp có những từ ngữ sai ngữ pháp,
– KHÔNG được có quá nhiều biểu tượng, dấu câu, ký tự đặc biệt.
– KHÔNG được lạm dụng viết hoa, như sử dụng tất cả các chữ cái viết hoa trong văn bản nội dung quảng cáo của bạn.
– KHÔNG sử dụng những từ ngữ có ý nghĩa phản cảm, nhạy cảm, nội dung gây nhầm lẫn, khiêu gợi….
Một vài ví dụ câu từ quảng cáo Facebook không được phê duyệt nếu là:
– THUỐC GIẢM CÂN HIỆU QUẢ NHẤT
– Bạn đang mắc bệnh đau khớp kinh niên!!!
– Cam kết 100% hiệu quả sau khi sử dụng.
– “♕♥ ⚜ ♢ ♢ Mua ngay sản phẩm tại đây ♔♧ ♚♡♛”
– Thuốc đông y của tôi tốt nhất
– R.ư.ơ.u b.i.a
– Chứa những từ phóng đại về “mẹo” hoặc “thủ thuật”
– 1 mẹo tuyệt vời để giảm cân!
– Xem ngay 5 mẹo giảm cân hiệu quả nhất hiện nay
– 3 mẹo gây sốc giúp mỡ bụng biến mất hoàn toàn
– Phụ nữ 20-25 tuổi thường bị mụn
– Thu 15% lợi nhuận sau mỗi 2 tuần
– Xác nhận kết quả không có thực trong khung thời gian cụ thể (bao lâu để hiệu quả sau khi dùng sản phẩm…)
– Bạn sẽ không tin mình có thể ăn gì để điều trị bệnh tiểu đường
– Xác nhận phương pháp điều trị bệnh tiểu đường không chính xác
Song song đó, bạn cũng không thể lãng quên đi những lỗi không kém phần quan trọng sau đây:
2. Lỗi “20% text” trên ảnh quảng cáo
Thông thường khi chạy quảng cáo thì nhà quảng cáo thường muốn thể hiện lên ảnh những câu từ nhằm thu hút, lôi kéo khách hàng xem thêm về sản phẩm. Nhưng chính sách quảng cáo của Facebook chỉ chấp nhận phần text (phần chữ trên ảnh) không vượt quá 20% diện tích ảnh.
Công cụ sau sẽ hỗ trợ cho bạn: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
Trước khi đăng ảnh vào bài viết, nếu hình ảnh có kèm chữ thì tốt nhất bạn nên kiểm tra bằng công cụ mà Facebook đề xuất, nhằm đảm bảo tuân thủ đúng quy định về hình ảnh.
3. Lỗi Zoom hình ảnh bộ phận trên cơ thể, ảnh hở hang, nude,…
Những hình ảnh quảng cáo tập trung vào các bộ phận trên cơ thể được phóng to/thu nhỏ, ảnh ám chỉ việc giảm cân hoặc ảnh về một người trên cân sẽ không được chấp nhận nếu được dùng để quảng bá các sản phẩm ăn kiêng hoặc giảm cân.
Những lỗi này sẽ thường xảy ra với những dịch vụ spa, thẩm mỹ viện, sản phẩm nội y, bikini, mỹ phẩm,…. quảng cáo Facebook không được phê duyệt nếu có hình ảnh như vậy vì lí do đây là nội dung nhạy cảm gây khó chịu hoặc ảnh hưởng đến tâm lí người xem.
Ngoài ra những hình ảnh mang tính so sánh để thể hiện kết quả như là trước và sau sử dụng những sản phẩm giảm cân, dịch vụ thẩm mỹ…. cũng sẽ không được phê duyệt.

Một số lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Cách khắc phục: Đối với những sản phẩm này tốt nhất bạn nên chụp ảnh không người mẫu, hoặc ảnh người mẫu không được quá nhạy cảm, khiêu gợi. Đối với những sản phẩm giảm cân, thẩm mỹ nên tách ảnh ra và đăng lần lần không chèn ảnh so sánh trực tiếp trước và sau khi dùng sản phẩm/dịch vụ….
4. Lỗi khi nhắc đến từ “Facebook” trong bài viết
Có vẻ thật lạ lùng khi quảng cáo Facebook không được phê duyệt chỉ vì Facebook không cho phép nhắc đến từ như “facebook, fb, FB, Fbook, fbook…” trong bài viết quảng cáo. Nếu ngẫm lại thì cũng không lạ lắm, vì đây là thương hiệu riêng của Facebook nên khi cần nhắc đến thương hiệu của họ, bạn cần tôn trọng họ bằng cách viết đúng hình thức hiển thị của thương hiệu “Facebook”, như vậy sẽ được chấp nhận.
Ngoài ra nếu bạn muốn dùng hình ảnh logo Facebook thì bạn phải sử dụng mẫu hiện nay Facebook cung cấp thay vì sử dụng các hình ảnh đã cách điệu không giống với logo mà Facebook cung cấp.
5. Những tài khoản đã vi phạm nhiều lần sẽ khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt
Thông thường trước khi đặt hàng quảng cáo, Facebook sẽ gửi một cảnh báo nếu mẫu quảng cáo của bạn “có thể không được duyệt” nhưng bạn vẫn cố tình đặt hàng thì bạn đang cố chống lại khuyến nghị của họ. Nếu tài khoản đang chạy đã nhiều lần vi phạm quy định của Facebook có thể dẫn đến tất cả bài đăng sau này để quảng cáo Facebook không được phê duyệt toàn bộ. Chính vì thế, tốt nhất là ngay khi nhận cảnh báo bạn hãy kiểm tra và chỉnh sửa tất cả các lỗi trước khi đặt hàng.
Nguồn: Khóa học Facebook Marketing online tại MOA
Kiến thức Social Marketing