Những yếu tố tạo lòng tin khi kinh doanh trên facebook
Bạn đang kinh doanh online trên facebook vậy bạn có nắm rõ khách hàng trên facebook tại sao lại mua hàng của bạn hay không ?
- Vì bạn quảng cáo ?
- Vì sản phẩm bạn tốt
- Vì bạn may mắn ?
Tất cả những yếu tố trên đúng nhưng chưa đủ, hạn chế duy nhất khi bán hàng trên facebook chính là khách hàng không nhìn thấy sản phẩm cũng như cầm nắm nó trực tiếp do vậy lòng tin đối với sản phẩm rất thấp nhưng không phải không làm được, hiện nay có rất nhiều trang đang hoạt động tốt và sản phẩm bán khá chạy vì họ tuân theo các quy tắc sau đây về xây dựng lòng tin khách hàng khi bán hàng online trên facebook
Cùng tham khảo nhé !
1. Lượt like fanpage
- Khi tạo dựng 1 fanpage nếu bạn để ý hành động của 10/10 người chính là nhờ bạn bè like vậy mục đích của việc này để làm gì ?
- Cũng không không mà các dịch vụ bán like ngày một rầm rộ vậy mục đích của những người mua like để làm gì ?
- Các page về trao đổi like cũng không ít vậy những page này hoạt động nhằm mục đích gì ?
Lượng like Fanpage
Có 1 câu trả lời chung cho 3 câu hỏi trên chính là tạo sự uy tín của trang trong lòng người đọc, để lại dấu ấn đối với họ khi họ đi dạo giữa trang này với trang khác trước khi quyết định mua sản phẩm
Thông thường một fanpage nếu có từ 1000 like trở lên sẽ được cho là uy tín
Và cách thức để có được nhiều lượt like :
- Nhờ bạn bè like
- Đăng bài vào các fanpage trao đổi like
- Chạy quảng cáo tăng like
- Mua like từ các dịch vụ
2. Lượt like, comment, share mỗi bài viết trên fanpage
Like, share, comment từ khách hàng
Nếu để ý bạn sẽ thấy những bài bán được hàng trên facebook có lượng comment khá lớn hơn so với các bài khác của chính trang đó, vậy từ đâu có được lượt comment đó ?
– Khách hàng ?
- Thật sự 60% đến từ nguồn này nhưng với những người khôn khéo họ sẽ lôi kéo comment bằng việc tự mình commnet trước nhằm tăng hiệu ứng đám đông, khách hàng vào đọc thấy một bài viết được nhiều người hưởng ứng thì hành vi chung cho trường hợp này là sẽ vào comment hay ít nhất là đọc xem bài này có gì hấp dẫn, sản phẩm này là gì mà nhiều người quan tâm đến thế.
- Với những bài viết bán hàng mới, chưa thu hút được nhiều lượng like, share, comment thì có thể nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ like ảo nhưng cái gì cũng có hai mặt, với cách thức này bạn có thể rút ngắn thời gian công sức nhưng nếu Facebook nghi ngờ và kiểm tra thì mọi công sức của bạn từ trước đến giờ đều đổ sông đổ biển, cũng khá nhiều bạn rơi vào trường hợp này.
3. Hình ảnh đại diện, ảnh bìa ( cover ) đẹp và chuyên nghiệp
2 yếu tố đầu tiên đập vào mắt khách hàng trên Fanpage của bạn đó chính là ảnh đại diện và ảnh bìa.Vậy nên không thể không đầu tư vào mặt tiền của mình nếu muốn người khác chú ý và tin tưởng.
- Đối với ảnh đại diện :
Ảnh đại diện
Đối với ảnh bìa : Nên thiết kế logo độc quyền cho thương hiệu, nếu những ngày đầu chưa làm được như thế thì bạn có thể sử dụng ngay hình ảnh sản phẩm của mình để khách hàng biết đó là mặt hàng sản phẩm gì ( kích thước chuẩn cho ảnh bìa : 180 pixel x 180 pixel )
- Đối với ảnh bìa :
Ảnh bìa
Vi không gian cho ảnh này lớn nên ngoài việc trình bày sản phẩm bạn có thể ghi thêm thông điệp, địa chỉ liên hệ, các chương trình khuyến mãi,…..( kích thước chuẩn cho ảnh đại diện : 852 pixel x 315 pixel )
4. Đánh giá sao
Đánh giá 5 sao
Sao trong Fanpage tượng trưng cho chất lượng sản phẩm, người sẽ đánh giá cho sản phẩm của bạn chính là khách hàng cũ vậy nên những người mới vào trang sẽ rất quan tâm mục này vì họ muốn biết người khác nghĩ gì về sản phẩm này .Họ có thể căn cứ vào đó để ủng hộ hoặc bác bỏ mong muốn mua hàng.
Một lưu ý: Những đánh giá sao này chỉ có thể bậc hoặc tắc chứ không thể xóa đi được
Đây có thể coi là một lá phiếu bầu cho trang của bạn nhưng cũng sẽ rất nguy hiểm nếu đối thủ của bạn dựa vào đó mà chơi không đẹp đánh giá những sao thấp nhằm hạ uy tín trang của bạn.
Bạn không thể tránh việc đối thủ hành động thế nào nhưng bạn có thể chủ động trong nhận xét của khách hàng, do vậy hãy tập trung và chăm sóc thật tốt cho khách hàng của mình nhé
5. Hãy đăng những phản hồi của khách hàng ( feedback ) và ảnh hậu trường lên fanpage để tạo niềm tin
Feedback của khách hàng
Nếu để ý bạn sẽ nhận ra rằng rất nhiều cá nhân bán hàng trên mạng chụp lại những mẫu tin nhắn với khách hàng để tạo lòng tin, đưa ra bằng chứng thực tế chứ không nói suông, và phương pháp này khá là hiệu quả
Những ý kiến, những tin nhắn, những trao đổi với khách hàng là những bằng chứng cực kì thuyết phục khách hàng vậy nên hãy tận dụng hoặc nếu không có cũng có thể tự xây dựng
Bên cạnh ý tưởng trên bạn còn có thể thu hút khách hàng bằng các hình ảnh hậu trường khi chuẩn bị sản phẩm, sử dụng sản phẩm, quá trình giao hàng ,…..
Ví dụ :
Bạn kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm thì khách hàng muốn xem cái gì ?
- Lúc lấy hàng về
- Hình ảnh tem chất lượng
- Phản hồi của khách dùng sản phẩm ( hình ảnh hoặc tin nhắn )
- Hay có thể là lúc ghi hình về sử dụng sản phẩm
6. Thể hiện sự chuyên nghiệp
Sự chuyên nghiệp thể hiện trong cách bạn đầu tư vào sản phẩm, vào dịch vụ, vào marketing sản phẩm, tất cả những yếu tố này đều cần chỉnh chu và tỉ mỉ đó là điều quan trọng để tạo niềm tin nơi khách hàng
- Một hình ảnh sản phẩm cũng phải để ý góc chụp, độ sáng, màu sắc sao cho người xem dễ nhìn nhất
- Các thông tin liên hệ, cam kết đổi trã cần rõ ràng công khai và minh bạch
- Trả lời khách hàng cũng phải luôn nhắc nhở “ đó là khách hàng “ tất cả câu nói, tin nhắn phải thật khéo léo
- Tiết kiệm thời gian cho khách hàng
- Tận tâm với khách hàng
Có thể nói thời điểm này không có sản phẩm nào là tốt nhất vì thị trường có rất nhiều người bán như bạn nhưng chắc chắn sự chuyên nghiệp thì bạn hoàn toàn có thể xây dựng cho mình được một cách học bán hàng online hiệu quả nhất.
XEM THÊM : Sản Phẩm! Yếu tố quyết định thành bại khi bán hàng trên Facebook