Facebook có thể giúp cá nhân bán hàng online/doanh nghiệp tiếp cận được hầu hết những khách hàng mục tiêu quan trọng nhất để thúc đẩy công việc kinh doanh của bạn.
Nếu cá nhân/ doanh nghiệp đang có 1 cái nhìn tổng quan về lợi ích của Facebook để giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển hãy tập trung hoạt động kinh doanh của bạn trên Facebook để đáp ứng mục tiêu kinh doanh cụ thể.
- Thiết lập trang của bạn
- Xác định đối tượng của bạn
- Tạo ND hấp dẫn
- Quảng cáo 5. Đo lường và điều chỉnh
1. Thiết lập trang của bạn
Tạo ra các trang lĩnh vực kinh doanh của bạn trên Facebook. Trang Facebook giúp cho doanh nghiệp/cá nhân :
Phát hiện : Khi khách hàng tìm kiếm bạn trên Facebook, họ sẽ có thể tìm thấy bạn.
Kết nối : Có cuộc trò chuyện một ngày- một với khách hàng của bạn , những người có thểthích trang của bạn , đọc bài viết của bạn và chia sẻ chúng với bạn bè , và kiểm tra trongkhi họ truy cập .
Kịp thời : Trang của bạn có thể giúp bạn tiếp cận với những nhóm người một cách thường xuyên, với những thông điệp phù hợp với nhu cầu và lợi ích của họ tìm kiếm và mong muốn.
Sâu sắc : Analytics trên trang của bạn sẽ cung cấp cho bạn một sự hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng của bạn và các hoạt động tiếp thị của bạn. Khi bạn thiết lập trang của bạn, bạn có thể thay đổi username như: https://www.facebook.com/HocVienMOA làm cho nó dễ dàng để tìm thấy .
** Hãy nhớ rằng: trang của bạn là một phần mởrộng của doanh nghiệp. Đây là cách để chia sẻ thông tin cập nhật và nhiều hơn nữa với khách hàng. Bất cứ lúc nào, thiết bị nào: trên máy tính để bàn và trên điện thoại di động .
2 . Xác định đối tượng khách hàng
Hãy nghĩ khách hàng của bạn là ai và bạn sẽ giới thiệu gì về mình Không chỉ bạn có thể tiếp cận với nhiều người thông qua Facebook mà bạn còn có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn.
Điều này sẽ giúp bạn kết nối , xem xét:
- Bạn và khách hàng có điểm gì chung?
- Họ bao nhiêu tuổi, và nơi nào họ sinh sống ?
- Làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể giúp họ ?
- Một nhóm sẽ được quan tâm hơn trong các thông điệp , các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể?
** Hãy nhớ rằng: nó không phải về số lượng thích . Điều quan trọng hơn để thực sự kết nối với những người bạn tham gia trên Facebook. Nếu bạn làm thế, họ sẽ giúp kể câu chuyện của bạn.
3 . Tạo nội dung hấp dẫn
Hãy để sản phẩm/dịch vụ của bạn trở nên sống động trên Facebook Khi bạn gửi thông tin cập nhật, hình ảnh và nhiều hơn nữa , hãy suy nghĩ làm thế nào để khách hàng của bạn tìm thấy sự thú vị và cảm hứng. Làm thế nào để họ nói chuyện với bạn? Thử nghiệm với các bài viết khác nhau.
Khán giả yêu thích bài viết của bạn khi bạn chia sẻ liên kết hữu ích ? Bài viết có ý tưởng sẽ giúp chương trình khuyến mãi thành công: Khi bạn nhận thấy rằng một bài viết nhận được rất nhiều sự tham gia, thúc đẩy nó để đạt được thậm chí nhiều người hơn. Khi những người có nhu cầu xem, nhận xét hoặc chia sẻ bài viết của bạn, bạn bè của họ cũng có thể nhìn thấy bài viết của bạn trong News Feed.
Xem thêm >> Cách xây dựng nội dung trên Fanpage
*** Hãy nhớ rằng: Công thức cho sự thành công của bạn là tạo ra bài viết trang và quảng cáo thú vị và có giá trị cho khách hàng của bạn và nhằm mục tiêu hướng các thông điệp đến đúng người nhìn thấy chúng.
4. Quảng cáo
Tiếp cận nhiều những người quan trọng nhất đối với bạn. Một khi bạn đã bắt đầu kết nối với khách hàng của bạn trên Facebook, bạn sẽ tìm thấy những người khác, những người có thể sẽ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. ** Hãy nhớ rằng: Bạn có thể tối đa hóa lợi nhuận trên đầu tư của bạn bằng cách tạo ra quảng cáo cho các đối tượng cụ thể .
Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook để gửi đúng thông điệp đến đúng người, chỉ khi họ đang mở nhất để phát hiện doanh nghiệp của bạn.
5 . Đo lường và điều chỉnh
Bạn có thể tối đa hóa tác động của mỗi bài và quảng cáo Facebook có rất nhiều công cụ khác nhau để giúp bạn đo lường như thế nào bạn đang làm. Thăm trang Insights thường xuyên và tìm kiếm xu hướng để phát triển thêm các nội dung hoạt động tốt nhất . Sử dụng trang Insights hiểu người trả lời thông điệp của bạn .
Khi bạn tạo quảng cáo, hãy thử hình ảnh và tiêu đề khác nhau để xem hiệu quả như thế nào . Facebook sẽ tự động tối ưu hóa chiến dịch của bạn để tối thiểu mức ngân sách thực hiện tốt nhất .
Đưa ra các câu hỏi: Làm thế nào mọi người biết về bạn -trong một cuộc khảo sát, hoặc tại các điểm bán hàng để bổ sung dữ liệu cung cấp cho hoạt động của công cụ Facebook.
Marketing Facebook nói chung và Social Marketing nói riêng thành công cũng chính là các thức để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng thành công.
Để hiểu thêm về cách để đạt được mục tiêu cụ thể , chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng trực tuyến , mang thêm nhiều khách hàng vào cửa hàng của bạn, hãy gọi cho chúng tôi để được chia sẻ và tư vấn.