keyword tool

Bạn dự định kinh doanh online mà không biết sản phẩm của bạn có nhiều người tìm kiếm trên google hay không? Vậy công cụ nào giúp bạn phân tích và nghiên cứu thị trường online?

MOA xin chia sẻ những công cụ cơ bản nhất giúp bạn phân tích và nghiên cứu thị trường online hiệu quả nhất.

Bạn sẽ biết được những thông tin gì khi sử dụng các công cụ phân tích và nghiên cứu thị trường online:

  • Những hành vi khách hàng
  • Những nhu cầu khách hàng
  • Thị trường
  • Phân loại khách hàng

Sau đây là những công cụ phân tích và nghiên cứu thị trường online hoàn toàn miễn phí của google:

Ví dụ: Dự Án ” Gạo Sạch”

Công cụ Thứ 1: Google Keyword Tool

keyword tool

Với công cụ Keyword tool giúp bạn biết được có bao nhiêu người tìm kiếm hàng tháng và những khách hàng tìm kiếm ở khu vực nào.

Như hình trên chúng tôi phân tích dự án ” Gạo Sạch” có 390 lần tìm kiếm/tháng

Công cụ thứ 2: Google Trends

google trends

Với công cụ Google Trends giúp bạn xem tháng nào trong năm có nhiều khách hàng tìm kiếm để bạn đưa ra chiến lược marketing phù hợp.

Công cụ thứ 3: Google Search Box

googlesearchbox

Với google Search Box bạn sẽ biết thêm được những từ khóa liên quan, như trên hình Tôi tìm từ khóa ” Gạo Sạch” thì được gợi ý thêm các từ khóa ” Gạo sạch hữu cơ,…”

Đây là 03 công cụ cơ bản nhất giúp bạn phân tích và nghiên cứu thị trường online tốt nhất hiện nay được những bạn kinh doanh online sử dụng thường xuyên.

Ngoài ra MOA có một chuyên đề đặc biệt cùng các biểu mẫu đã nghiên cứu phân tích. Bạn nào quan tâm có thể tham gia khóa học bán hàng online qua hình thức quảng cáo google hoặc seo để biết thêm chi tiết thông tin.

XEM THÊM: Lập chiến lược marketing online với 7 bước đơn giản

MOA chúc bạn thành công