Bí quyết livestream bán hàng không mất phí trên Facebook
Từ thời điểm Facebook update tính năng livestrem _ phát trực tiếp đã có nhiều người học bán hàng online bằng livestream trên Facebook. Bằng việc đưa sản phẩm “lên sóng” đã giúp nhà quảng cáo gia tăng doanh số bán hàng không hề nhỏ.
Hiểu rõ hơn về Livestream bán hàng trên Facebook
Việc Livestream bán hàng lại vô cùng dễ thực hiện trong khi chi phí quảng cáo Facebook ngày càng đắt đỏ thì chi phí cho Livestream gần như bằng 0 đồng. Chỉ việc gõ từ khóa “cách livestream bán hàng trên Facebook” đã có đến hàng trăm nghìn kết quả với những bí quyết giúp bạn livestream bán hàng hiệu quả nhất được chia sẻ từ cộng đồng những người bán hàng online.
Nếu bạn đang bán hàng trên tài khoản Facebook cá nhân thì đây rõ ràng là một hình thức vô cùng hữu ích cho bạn. Bạn nên dừng ngay việc đăng bài quảng cáo sản phẩm theo cách spam khách hàng. Hãy lên một kịch bản chỉnh chu cho buổi live giới thiệu sản phẩm một cách rõ ràng và hiệu quả nhất giúp thu hút và giữ chân khách hàng xem livestream.
Với hình thức livestream dù bạn là một người bán hàng nhỏ nhưng có sẵn một lượng bạn bè và giữ tương tác tốt với họ thì khi livestream ít nhiều cũng sẽ có vài nghìn lượt xem, đặc biệt với những người bán hàng có lượt follow khủng thì việc được vài chục nghìn cho một buổi livestream là việc không lạ lẫm gì.
Nếu bạn bán hàng trên cả Fanpage và có một nguồn vốn mạnh bạn có thể nhờ đến những người nổi tiếng để livestream dành những review tốt cho sản phẩm của mình. Những người nổi tiếng họ đã có sẵn một lượng fan nhất định, nếu bạn đang bán những sản phẩm hướng đến giới trẻ có thể chọn người nổi tiếng phù hợp với sản phẩm và độ tuổi fan của họ.
Xem thêm >> Tư vấn bán hàng trên Facebook hiệu quả
6 loại Fanpage bán hàng trên Facebook phổ biến nhất
Livestream hiệu quả thế nào?
Một minh chứng cho mức độ hiệu quả của hình thức này là việc livestream của ca sĩ Tóc Tiên giới thiệu một thương hiệu son môi thu hút gần 160.000 lượt xem, hơn 3.000 bình luận và hơn 12.000 lượt biểu tượng cảm xúc. Diễn viên Tú Vi cũng đã Livestream giới thiệu một thương hiệu sữa chống nắng thu hút hơn 102.000 lượt xem và hơn 8.800 lượt biểu tượng cảm xúc.
Có thể nói Livestream hiện đang là xu hướng bán hàng mới và người biết nắm bắt và áp dụng xu hướng này một cách có đầu tư sẽ mang lại hiệu quả tối đa về doanh số.
Việc dùng người nổi tiếng để giới thiệu sản phẩm thông qua livestream đang là mô hình được rất nhiều trang thương mại điện tử lớn trên thế giới áp dụng như Alibaba, Lazada….
“Sở dĩ mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí, tính thực tế và phần nào giúp loại bỏ những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được cầm nắm, thử sản phẩm. Thông qua nó, người dùng ‘nhìn’ được sản phẩm thật, cảm nhận được rõ hơn về tính năng, công dụng cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây”, Lazada nhận xét.
Ngay cả bạn là một nhà bán hàng nhỏ cũng có thể áp dụng hình thức kinh doanh mới không mất phí này tại sao không tiến hành lên một kịch bản và quay một buổi livestream thật chuyên nghiệp cho sản phẩm của mình ngay nào!
Chúc bạn thành công khi làm Social Marketing
(Nguồn số liệu: Vnexpress)