Tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook (Leads form)
Làm thế nào để tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng? đầu tiên bạn hãy tìm hiểu về khái niệm này trước đã, đây là loại hình quảng cáo giúp bạn có thể thu thập data khách hàng sau đó tư vấn về sản phẩm/dịch vụ của bạn cho họ thông qua số điện thoại hoặc email mà họ cung cấp
Hình thức hiển thị của quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Leads form)
Để tạo quảng cáo Leads form đầu tiên chọn mục “tạo quảng cáo”. Và tại mục tiêu quảng cáo chọn “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”
Tiến hành đặt tên chiến dịch.
Chọn trang Fanpage bạn muốn quảng cáo (Đồng ý điều kiện của loại hình quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng nếu là lần đầu tiên tạo quảng cáo loại này)
Tiến hành target những đặc tính khách hàng mà bạn muốn hướng đến theo:
– Vị trí
– Độ tuổi
– Giới tính
– Ngôn ngữ
– Sở thích, hành vi
Tiếp tục chọn vị trí mà mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện:
Bạn nên đặt quảng cáo của mình phát trên bảng tin của các loại thiết bị như điện thoại, máy tính vì 2 vị trí này là những vị trí hiển thị chính và mẫu quảng cáo leads form của bạn sẽ hiển thị đầy đủ và đẹp nhất.
Xem thêm >> Chọn vị trí quảng cáo Facebook trong giao diện mới
Tiến hành chọn ngân sách và lịch chạy cho mẫu quảng cáo của bạn
Tối ưu cách tính phí cho quảng cáo.
+ Khách hàng tiềm năng (khuyến nghị): Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người mà họ có thói quen click vào những quảng cáo leads form dạng tương tự.
+ Số lần nhấp vào liên kết: Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người có hành vi click vào link liên kết nhiều giúp thu hút nhiều lần nhấp nhất.
Sau đó chọn “Tiếp tục” để thiết lập thông điệp quảng cáo
Tùy chọn định dạng quảng cáo:
Bạn chọn một định dạng phù hợp, có thể là: một hình ảnh, ảnh quy vòng, video hay bản trình chiếu,…..đơn giản nhất bạn có thể chọn “Một hình ảnh” và kích thước của hình ảnh này được Facebook khuyến nghị đẹp nhất là: 1200 x 628 pixel.
Lần lượt hoàn thành các phần thông điệp cho mẫu quảng cáo:
+ Tiêu đề: một tiêu đề ngắn gọn sẽ giúp mọi người biết nội dung quảng cáo của bạn là gì.
+ Văn bản hiển thị: Mô tả rõ hơn những lợi ích, công dụng sản phẩm dịch vụ mà bạn đang quảng bá, nói cho khách hàng lý do vì sao họ nên điền vào form thông tin.
+ Mô tả liên kết bảng tin (có thể bỏ qua): thêm một số mô tả vì sao khách hàng nên click vào form đăng ký của bạn.
+ Chọn một nút kêu gọi hành động cho quảng cáo để hướng dẫn khách hàng rằng họ nên làm gì trên mẫu quảng cáo của bạn.
Thiết lập mẫu form đăng ký thông tin
Tiến hành tạo mẫu form để khách hàng đăng ký thông tin.
Nếu chưa có biểu mẫu sản bạn click vào tạo “Mẫu mới”
– Tiếp theo đặt tên mẫu để tiện quản lý, cài đặt lại ngôn ngữ cho form để khách hàng dễ dàng điền thông tin.
Với loại hình quảng cáo này nếu bạn làm đầy đủ thì form sẽ có 2 trang:
Trang 1 là màn hình giới thiệu, tại đây bạn có thể cung cấp thêm những đặc tính, công dụng của sản phẩm
Trang 2 là màn hình đăng ký thông tin: tên, email, số điện thoại,…
Khi tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng nếu muốn khách hàng có thể thuận tiện hơn, cắt giảm bớt thao tác bạn có thể chọn tắt màn hình chào mừng, khi đó khách hàng click vào mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay form đăng ký mà không cần thông qua bước nào khác.
Và nếu muốn lọc khách hàng, không muốn việc đăng ký trở nên quá dễ dàng bạn có thể bật màn hình này. Tiến hành khai báo thông tin trên màn hình chào mừng:
+ Tiêu đề : Mô tả ngắn gọn nội dung mọi người sẽ nhận được khi đăng ký
+ Tải hình ảnh lên cho mẫu đăng ký thêm thu hút
+ Chọn bố cục:
Dấu đầu dòng: Bạn mô tả sản phẩm , dịch vụ của bạn theo dạng gạch đầu dòng. Cho khách hàng thêm lý do tại sao nên đăng ký thông tin.
Đoạn văn bản: để không gian cho khách hàng điền nhu cầu cũng như thắc mắc của họ vào.
Tạo nút kêu gọi hành động (ngôn từ có thể theo ý của bạn)
+ Tạo câu hỏi bạn muốn hỏi khách hàng: như email, tên, số điện thoại… như Facebook cung cấp, hoặc nếu không có sẵn bạn có thể tự đặt thêm để có thể lấy được những thông tin bạn cần từ khách hàng.
Chính Sách Quyền Riêng Tư
Vì bạn sẽ thu thập thông tin về khách hàng, bạn cần thêm liên kết đến chính sách quyền riêng tư của công ty mình. Liên kết của bạn sẽ xuất hiện với tuyên bố từ chối trách nhiệm về quyền riêng tư mặc định của Facebook.
Thêm link trang web của bạn vào để tuyên bố trách nhiệm
Sau cùng của form đăng ký thông tin bạn có thể đưa thêm link website của mình vào để khách hàng tiện tham khảo.
Xem lại và lưu form của bạn.
Cuối cùng “đặt hàng” , chờ xem xét và theo dõi khi quảng cáo hoạt động.
Cách tải danh sách khách hàng tiềm năng
Để tải thông tin khách hàng tiềm năng, bạn phải được cấp quyền “Quản trị viên” của page, đi tới trang Fanpage có quảng cáo Leads form, chọn mục “Công cụ đăng” ở trên cùng.
Sau đó, chọn vào Thư viện biểu mẫu ở góc bên trái trên màn hình, tiến hành download những khách hàng đã đăng ký. Bạn sẽ nhận được một file excel thông tin của khách hàng đã đăng ký, lúc này bạn đã có thể nhấc điện thoại lên alo tư vấn cho họ rồi.
Trên đây là thao tác tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chúc bạn thực hiện thành công!
Tham khảo thêm kiến thức về quảng cáo Facebook tại đây!
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm kiến thức tại mục Social Marketing
Học Viện MOA – Học Được, Làm Được