Cách viết bài PR hiệu quả nhất

Để viết một bài PR hiệu quả thì không dễ, bạn phải nắm vững nhiều yếu tố trước khi tiến hành viết có như vậy mới đem lại HIỆU QUẢ THỰC, nó phải đạt được mục tiêu chiến lược bạn đề ra: bán hàng, chia sẻ, giới thiệu,…

Dưới đây chúng tôi xin phép được chia sẻ cho quý bạn đọc những mẫu PR hiệu quả và những quy tắc để có thể viết được như vậy
moa-intro
Mẫu sale page về khóa học viết bài PR tại học viện MOA: 

>> Một vài hình ảnh về Sale Page

rp1

mau sale page khoa hoc viet bai pr

mau khoa hoc viet bai pr

Quy trình phân tích bài viết PR trên: 

I. 5W1H

  • Who :

1 trong 2 đối tượng :

– Đối với người chưa có kinh nghiệm viết bài, muốn biết cách viết

– Đối với những người đã biết cách viết nhưng đang gặp khó khăn và muốn tìm hướng đi cho bài viết của mình

  • What :

– Các lợi ích của khóa học giúp người học có được gì

– Những điểm khác biệt mang lại lợi ích cho người học

– Viết cái họ muốn chứ tuyệt đối không viết cái chúng ta có

Nếu đi theo lối đơn giản và nhanh chóng :

  • Nhanh nhất
  • Đơn giản nhất
  • Tăng nhanh doanh thu, dễ dàng seo

Nếu đi theo hướng học chuyên sâu :

  • Họ đang mắc phải lỗi chỗ nào ?
  • Hướng giải quyết cho họ ?
  • Cách trở thành một người viết chuyên nghiệp

Ở bài viết này đi theo hướng phục vụ đối tượng thứ 1

  • Why :

Bài viết này viết với mục đích bán hàng

Cụ thể là bán khóa học

Tại sao khách hàng phải học tại đây ?

Dịch vụ : Tốt nhất

Kiến thức : xát thực tế nhất

Kết quả : Nhanh chóng nhất

Đội ngũ giảng dạy : Nhiều kinh nghiệm thực tế

Nếu đi theo lối đơn giản và nhanh chóng :

– Khách hàng hướng tới học viết bài đa phần là người muốn xây dựng, cải thiện nội dung website của mình, cải thiện các bài viết để có thể cạnh tranh và bán được hàng nhưng giữa các phương pháp thì người ta vẫn có xu hướng chọn nhanh và đơn giản để học vì họ chưa cần phải trở thành một người viết bài giỏi nhất, họ cần đáp ứng công việc hiện tại của họ nhanh nhất, học là làm được .

– Khách hàng có thể là người bận rộn và không có năng khiếu viết bài thì cách học đơn giản mà hiệu quả nhanh luôn là những sự lựa chọn với họ

Nếu đi theo học chuyên sâu :

– Những người đã có khả năng, kinh nghiệm viết bài nhưng tỷ lệ chốt hàng chưa cao và họ muốn tìm nguyên nhân cũng như hướng đi cho mình.

– Có thể là trưởng các bộ phận marketing đang cần hướng đi cho sản phẩm của mình

– Nhân viên trong bộ phận content của các công ty muốn nâng cao kỹ năng của bản thân

=> Đối với những đối tượng này nếu đi theo hướng phân tích lỗi, đưa ra được những lý do khiến bài viết của họ không đánh trúng tâm lý khách hàng và cuối cùng là đưa ra hướng giải quyết thì họ sẽ thích thú vì họ đến đây là đã sẵn mang trong mình câu hỏi : Họ đã sai chỗ nào ? Họ cần cải tiến như thế nào ? Quan trọng là trả lời cho họ .

  • When :

Thời gian học thế nào ?

  • 4 ca cho bạn thoải mái lựa chọn ( 9g 30, 14g, 16g, 19g30 )

Địa chỉ học ?

  • 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Học trong bao lâu ?

  • 3 buổi
  • Hỗ trợ miễn phí các buổi học sau khóa học
  • How :

Học bằng cách nào  ?

  • Học nhóm ( lớp 5 người )
  • Học 1-1

Thuyết phục họ bằng cách nào ?

  • Marketing bằng chứng :
  • Đội ngũ giảng dạy nhiều kinh nghiệm
  • Cơ sở phòng học thoải mái
  • Sự thuận tiện thoái mái cho học viên
  • Thời gian linh động theo giờ rãnh của học viên
  • Chi phí hợp lý
  • Đăng kí đơn giản
  • Xếp lịch nhanh chóng

Where :

Học tại địa chỉ nào :

  • Tại văn phòng số 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận
  • Hoặc học online

Đăng kí ở đâu ?

  • Đăng kí tại văn phòng số 02 Trương Quốc Dung, Phường 8, Quận Phú Nhuận

Bài viết này sẽ đăng ở đâu ?

  • Bài viết này sẽ đăng tại website

II. TẬP TRUNG TRIỂN KHAI Ý TƯỞNG TRONG PHẦN WHAT ( ĐÂY LÀ CHÌA KHÓA THEN CHỐT CỦA 1 BÀI VIẾT SALE PAGE )

  • Điểm khác biệt
  • Đưa ra giải pháp (ước mơ, kỳ vọng)
  • Những ưu thế vượt trội của giải pháp
  • Đưa ra marketing bằng chứng
  • Cam kết của chúng tôi
  • Chốt hàng (kêu gọi hành động) (tùy đối tượng và sản phẩm để đưa ra tần suất

III. CHI TIẾT TRIỂN KHAI

1. Điểm khác biệt

Đưa ra những điều khác biệt tổng thể, cô động nhất ( ghi ngắn gọn, không dông dài ):

Đơn giản, hiệu quả, viết được ngay

  • BÁN HÀNG ĐẨY NHANH ĐẨY CAO DOANH SỐ LÊN 200%
  • VIẾT MẪU QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK VÀ GOOGLE TUYỆT ĐỈNH
  • BÀI VIẾT CHUẨN SEO ĐƯA WEBSITE LÊN TOP GOOGLE

2. Đưa ra giải pháp (ước mơ, kỳ vọng)

  • Không cần suy nghĩ nhiều vẫn viết được một cách dễ dàng
  • Viết được nhanh chóng với các Form mẫu bán hàng chạy nhất hiện nay của COSA
  • Viết bài bán hàng ít nhất trên 10 lĩnh vực
  • Quảng bá thương hiệu trên Facebook & Google
  • Hỗ trợ SEO tăng hạng Website

3. Những ưu thế vượt trội của giải pháp

  • Cầm tay chỉ việc, sai đâu sửa đó, thắc mắc gì giải quyết ngay
  • Kèm trực tiếp 1-1, học thoải mái không áp lực
  • Học theo thời gian rãnh của bạn : sáng, trưa, tối
  • Học thực tế 70% thực hành, 30% lý thuyết
  • Học trên chính dự án của bạn
  • Đồng hành hỗ trợ sau khóa học qua : Teamvier, Skype, Cell phone

4. Đưa ra marketing bằng chứng

  • Các dự án sale page đã từng thực hiện
  • Giấy chứng nhận cam kết
  • Đội ngũ giảng dạy nhiều kinh nghiệm thực tế

5. Cam kết của chúng tôi

  • Hỗ trợ học viên lâu dài sâu khóa học
  • Cam kết hoàn tiền 100% nếu không hài lòng
  • Có văn bản cam kế
  • Các form đăng kí, Hotline

IV.TỔNG KẾT LƯU Ý CÁC PHẦN CẦN CÓ TRONG BÀI :

Lưu ý về thông tin cần có

  • Nét khác biệt chỉ có ở bạn
  • Lợi ích của khóa học mang lại cho học viên
  • Chi phí khóa học
  • Thời gian khóa học
  • Cam kết đối với học viên
  • Nội dung khóa học

Lưu ý các thông tin chốt hàng

  • From đăng kí
  • Lời kêu gọi chốt hàng

Lưu ý về độ thu hút

  • Từ ngữ
  • Hình ảnh

 

  1. BẢN THÔ SALE PAGE DƯA TRÊN CÁC Ý ĐÃ TRIỂN KHAI

sale page mau ban hang

tk2

mau sale page hieu qua

mau sale page hieu qua nhat

mau sale page ban hang chuyen nghiep

mau sale page hieu qua tot

sale page mau chuyen nghiep

sale page mau tot nhat

sale page mau ban hang tot

Còn dưới đây là những kinh nghiệm để viết các bài pr hiệu quả nhất

1.  Thứ nhất, viết theo phân tích thị trường, tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng, cốt lõi.

Ngày nay, nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng gia tăng. Do đó, các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế này để phân tích thị trường, tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, nên xác định được vị trí và vai trò của nhóm khách hàng này để có những bài viết đánh đúng vào tâm lí.

viet bai pr hieu qua

Và bên cạnh đó, cần xác định được xu hướng tìm kiếm và nhu cầu của khách hàng. Ví dụ, nhóm khách hàng là học sinh sẽ cần loại sản phẩm nào? Nhóm những bà nội trợ sẽ thích những đồ dùng gì?…. Chỉ có khi phân tích thị trường bạn mới có thể tìm được tiếng nói chung giữa khách hàng và doanh nghiệp. Một bài PR đạt hiệu quả khi họ phân tích đúng thị trường và tìm ra khách hàng cốt lõi để có những bài viết phù hợp.

2.  Thứ hai, viết theo nhu cầu khách hàng và những giá trị thực do sản phẩm đem lại.

Khách hàng chỉ thực sự quan tâm đến doanh nghiệp, khi họ tìm được cách giải quyết vấn đề. Nghe thì có vẻ hơi thực dụng nhưng sự thật là như vậy. Khách hàng chỉ tìm đến bạn khi họ có những nỗi đau, nỗi niềm khó nói. Chính vì thế, bài viết PR theo nhu cầu của khách hàng, quan tâm đến những nỗi đau, đến mong ước của khách hàng sẽ được họ đón nhận một cách nồng nhiệt.

bai pr san pham

Và khi đã thành thói quen rồi, họ sẽ ngày càng tin tưởng sản phẩm của bạn hơn. Do đó, một bài PR hiệu quả là bài viết mang lại những giá trị thật cho khách hàng. Làm cho khách hàng yên tâm và tin tưởng.

3.  Thứ ba, viết ngắn, gọn, xúc tích, dẫn dắt vào sản phẩm để khách hàng tự nhận ra nhu cầu của mình.

Khách hàng, rất ngại đọc những bài dài lê thê. Bài PR muốn tới được tay khách hàng từ đầu đến cuối thì nên viết ngắn, một cách cô đọng và xúc tích nhất.

Tốt nhất là nên viết theo cấu trúc hình tháp ngược. Thông tin nào quan trọng thì đưa lên trước. Sau đó, giảm vai trò quan trọng dần. Khi khách hàng không có thời gian đọc hết cả bài, cũng nắm được ý chính đã đọc được từ đầu. Ví dụ bạn viết bài về công thức nấu ăn ngon thì trong các bài viết bạn nên đưa nguyên liệu và các bước nấu món đó lên đầu bài, để người đọc có thể xem ngay được thứ họ cần. Chứ đừng giải thích dài dòng sẽ làm họ nãn và quay ra.

Hơn nữa, viết bài Pr hiệu quả là nêu thẳng vào vấn đề mà khách hàng muốn tìm hiểu để họ tự tìm ra câu trả lời cho mình. Đôi khi, những bài PR hay nhưng mắc vào lỗi quá dài cũng có thể làm cho lượng khách hàng không cảm tình.

4.  Thứ tư, viết lời lôi cuốn và tiêu đề hấp dẫn.

tiêu đề hấp dẫn

Một bài PR thành công là khi khách hàng đọc tiêu đề và cảm thấy thu hút về nó ngay lập tức. Ngôn từ trong tiêu đề quyết định 70% sự thành công của bài viết. Do đó, một chút táo bạo, liều lĩnh, đôi khi là “tiêu cực” sẽ mang lại kết quả ngoài sự mong đợi.

5. Thứ năm, phân tích và chọn từ khóa hiệu quả.

Một trong những cách để khách hàng tìm được sản phẩm là thông qua những từ khóa trong bài PR. Do đó, phân tích và chọn từ khóa hiệu quả cho bài viết PR là một phần quan trọng. Bằng các công cụ tìm kiếm trên Google, bạn có thể phân tích và lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập cao để tập trung viết về nó. Và lặp đi lặp lại một cách khéo léo. Khi khách hàng truy cập, những bài viết của bạn sẽ được tìm thấy và đẩy nhanh bài viết lên top.

Khi đó, bài viết không những nổi bật trên các website, trang báo mà còn nổi bật trên cả những trang tìm kiếm thông tin.