Công cụ marketing online cho kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất
Trong 2 năm gần đây, thị trường bất động sản đang dần ấm lên, khách hàng ngày càng quan tâm đến việc mua một căn hộ chung cư để ở, mua đất nền để đầu tư,… Tuy nhiên, khách hàng nhiều là vậy nhưng cách tiếp cận được họ không hề dễ dàng, trước vô vàn sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ mạnh.
Một kênh mới, một hướng đi mới phù hợp với các công ty bất động sản vừa và nhỏ trong việc tìm khách hàng là tìm kiếm khách hàng thông qua kênh online – marketing online cho kinh doanh bất động sản.
Tham khảo: Khóa học Facebook Marketing thực hành
Sử dụng kênh marketing online cho hoạt động kinh doanh bất động sản như thế nào?
Cách khai thác triệt để các công cụ của Marketing online – mảnh đất màu mỡ cho kinh doanh bất động sản.
Kênh marketing truyền thống dường như không còn phù hợp với thị trường bất động sản đầy tính cạnh tranh như hiện tại nữa.
Bạn sẽ không còn mất thời gian và công sức cho việc phát tờ rơi, treo banner quảng cáo… khi sử dụng marketing online cho kinh doanh bất động sản.
Tuy hấp dẫn là vậy nhưng muốn áp dụng được những công cụ marketing online phù hợp cũng không phải là chuyện dễ dàng.
Bên cạnh các Công ty bất động sản lớn cũng đã dần bắt nhịp với kênh online, đòi hỏi bạn phải có những kế hoạch phù hợp để tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường trực tuyến này
Bạn có thể phối hợp những công cụ marketing online cho kinh doanh bất động sản sau đây cho việc quảng bá dự án của mình trên kênh online:
Website
Bạn nên có một trang web – nơi bạn có thể giới thiệu về các dự án công ty mình đang hoặc đã thực hiện được. Đây còn được xem là một sàn giao dịch online thu hút những khách hàng có nhu cầu về bất động sản, về dự án của doanh nghiệp bạn.
Website là bộ mặt của cty, giúp nâng cao uy tín doanh nghiệp, giúp kiểm soát dễ dàng lượng khách hàng truy cập vào web mỗi ngày, cũng như kiểm soát được những phát sinh trong quá trình kinh doanh
Content marketing
Content – nội dung, yếu tố mà bất kỳ kênh marketing nào cũng cần, dù là truyền thống hay online, và đặc biệt với kênh online thì nội dung còn quan trọng hơn bao giờ hết, khi mà khách hàng chưa thể tiếp xúc được với sản phẩm/ dịch vụ, chỉ có thể thông qua những lời miêu tả của bạn để mang khách hàng đến gần với dự án hơn.
Mạng xã hội Facebook, youtube
Công cụ quảng bá trên mạng xã hội trên Facebook, Youtube…
Với Facebook, trong thời gian gần đây khá nhiều doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh bất động sản đã bắt đầu quan tâm đến quảng cáo các dự án trên Facebook, với lợi thế về hình ảnh những mẫu quảng cáo về bất động sản rất dễ tạo sự chú ý với người dùng trên mạng xã hội Facebook.
Về phần Youtube, một mạng xã hội có chi phí quảng bá vô cùng phải chăng, với những video được thiết kế chuyên nghiệp từ dự án cung cấp các marketer có thể dùng để quảng bá trên Youtube một cách hiệu quả và thu hút khách hàng nhất.
Facebook và youtube công cụ marketing online cho kinh doanh bất động sản hiệu quả nhất, là những cách để bạn chủ động tiếp cận khách hàng của mình, bằng những quảng cáo thu hút bạn có thể khơi gợi nhu cầu cho khách hàng. Bạn sẽ được chủ động thiết lập những đặc tính nhân khẩu học, sở thích, hành vi của khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn chịu đầu tư vào nội dung, hình ảnh, video thì đây cũng là 2 kênh có nhiều sự tương tác với khách hàng nhất, tính lan truyền rộng nhất. Như vậy bạn đang tự tạo ra cho mình cách tự học bán hàng online theo hướng cụ thể và chi tiết nhất.
XEM THÊM : Công cụ cần thiết để kiếm tiền trên Youtube
Tối ưu hóa tìm kiếm với: SEO, Google adwords
SEO sẽ là công cụ hiệu quả giúp khách hàng có thể tìm đến được với Website của bạn, đây cũng là công cụ tiết kiệm trong dài hạn giúp bạn duy trì thứ hạng trong top tìm kiếm. Bằng việc đầu tư vào nội dung và áp dụng công cụ SEO đúng cách sẽ giúp website bạn tăng lượt truy cập, thu hút cũng như giữ chân khách hàng, tăng khả năng bán hàng cho dự án.
Trong khi đó, với ngành bất động sản thì có lẽ công cụ được cho là phù hợp nhất và tác dụng cao nhất trong ngắn hạn có lẽ là Google adwords. Công cụ này sẽ giúp dự án của bạn dù là cho thuê lại, dự án mới hay thậm chí là dự án còn nằm trên bàn giấy vẫn có thể quảng bá đến khách hàng những người có nhu cầu đầu tư, sở hữu.
Tùy vào từng dự án công ty đang kinh doanh là mới hay cũ, đã được biết đến rộng rãi hay chưa mà người làm marketing online sẽ phải điều chỉnh ngân sách cho SEO và Google adwords này cho phù hợp.
XEM THÊM : Cách tìm kiếm khách hàng Bất Động Sản
Trên đây là những gợi ý dành cho những ai đang kinh doanh bất động sản muốn phát triển trên kênh online nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo những công cụ trên, đó sẽ là giải pháp marketing online cho kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp bạn.
Tham khảo thêm những kiến thức về kinh doanh online khác tại đây!
Chúc các bạn thành công!