Chào tất cả các bạn, hôm nay mình viết bài này muốn chia sẽ bài viết với tên gọi là “Cách phân tích thị trường – đối thủ và lựa chọn chiến lược SEO phù hợp nhất 2018”. Mong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc SEO tốt hơn để phù hợp với thời đại.
Như anh em SEOer đã biết, thời buổi này cạnh tranh cực kỳ gay gắt này, bởi vậy chúng ta không ngừng phải thay đổi để thích nghi và nghề SEO cũng vậy nó không ngừng liên tục thay đổi. Cỗ máy tìm kiếm lớn nhất đó là google không ngừng tiến bộ và thông minh ra.
Nếu mình và chính các bạn không bắt kịp thời đại và xu hướng mới thì chúng ta sẽ lạc hậu và sẽ bị bỏ lại phía sau rất rất nhiều. Bạn đừng bao giờ sống trong những vinh quang của ngày hôm qua hay ngày hôm kia. Đã qua rồi cái thời mà bạn chỉ cần viết vài dòng nội dung và có chứa từ khóa trong bài viết và sau đó đi link forum hay mạng xã hội rồi ngồi chờ đợi xem từ khóa đang lên như diều gặp gió và chờ ngày lấy tiền thôi! Bạn nên từ bỏ ngay cái suy nghĩ cổ hủ đó đi, cái gọi là quá khứ vinh quang của ngày hôm qua hay hôm kia của ngày xưa đó đi nếu như bạn muốn phát triển và ngày càng thành công hơn trong việc SEO.
Có phải bạn thường rất e dè và khó khăn trong việc phân tích thị trường cũng như phân tích đối thủ cạnh tranh trong quá trình làm SEO không? Bạn nên nhớ biết người biết ta thì trăm trận mới trăm thắng được. Khi đối thủ của bạn đang ở mức 6 điểm thì bạn chỉ cần 6,2 hay 6,3 ,… Vậy là đã oke rồi thế là đã đứng trên người ta rồi. Chính vì sự lung túng của các bạn trong việc phân tích thị trường, đối thủ, nên mình sẽ chia sẽ chút kinh nghiệm để các bạn không rơi vào trình trạng trên.
1. Phân tích thị trường tốt để làm SEO hiệu quả nhất
Để có thể đánh giá chính xác được thị trường SEO bạn phải có đúc rút kinh nghiệm làm SEO lâu năm và cách phán đoán. Nếu như bạn không có cái kinh nghiệm về thị trường thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn cũng như dễ đánh giá sai về thị trường bạn đang nghiên cứu đó. Khi nhắc đến một lĩnh vực trong SEO bạn biết được phần nào độ khó khăn của nó, độ cạnh tranh gay gắt của ngành nghề đó cũng như đối thủ của bạn sẽ nhiều hay ít, có mạnh không hay là yếu, để bạn có thể làm SEO tốt.
Khi nhắc đến một số lĩnh vực như “bất động sản, thiết kế web,… đây là những lĩnh vực rất chi là quá khó khăn, nếu như nhận các dự án này bạn phải có được nguồn lực khủng và chiến lược đi đúng đắn nhất. Vậy còn nếu như bạn không có kinh nghiệm, bạn mới vào nghề thì phải làm gì đây! Đừng lo lắng đã có mình ở đây! Mình sẽ ở đây và chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn trong quá trình bôn tẩu hành nghề SEO này.
a. Sử dụng Google Search để biết tổng quan về thị trường SEO như thế nào ?
Giả sử mình nhận được từ khóa là “Học marketing online” từ phía khách hàng và họ muốn từ khóa này lên TOP 1 của Google và đây sẽ là những gì mình phân tích và đánh giá thị trường.
Bước 1: Hãy lên Google mở chế độ ẩn danh (bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + N) và gõ chính xác từ khóa cần làm SEO vào ô Search ( ở đây mình lấy từ khóa Học marketing online)
Các bạn hãy nhìn lên trên Hình 2 xem con số kết quả trả về kìa. Với từ khóa Học marketing online có tận 2.060.000 kết quả trong thời gian 0,43 giây. Một lượng kết quả quá khủng cho 1 truy vấn từ Google. Và với chỉ số này, bạn biết được cái gì nào. Bạn biết được số kết quả tức là số bài viết có chứa từ Học marketing online là 2.060.000 kết quả, rất nhiều người đang SEO từ khóa này. Đánh giá tổng quan, lĩnh vực này khá là khó và muốn làm cũng không phải dễ dàng gì.
Lưu ý:
- Nếu kết quả trả về từ một truy vấn trên Google là <100.000 kết quả thì từ khóa này cực dễ làm ngay để lấy tiền thôi.
- Nếu kết quả trả về là từ 100.000 – 1.000.000 thì từ khóa trong lĩnh vực này làm cũng bình thường, không mấy khó khăn cho lắm.
- Nếu kết quả trả về là từ 1.000.000 – 10.000.000 thì từ khóa trong lĩnh vực này khó khăn lắm nha anh em.
- Và nếu kết quả trả về là >10.000.000 thì từ khóa trong lĩnh vực này cực kì khó khăn, muốn đẩy lên TOP Google sẽ cực kì mất thời gian, công sức cũng như chi phí.
- Nếu kết quả trả về <100 kết quả thì lĩnh vực và từ khóa này cực kì dễ nhé các bạn. Làm ngay và lấy tiền ngay thôi nào!
- Nếu kết quả trả về từ 100 – 1.000 kết quả thì lĩnh vực và từ khóa này của bạn cũng không quá khó lắm đâu, làm được ngay thôi!
- Nếu kết quả trả về với cú pháp trên từ 1.000 – 10.000 thì lĩnh vực và từ khóa này của bạn kos khăn lắm đấy các bạn ạ. Phải cân nhắc khi SEO từ khóa này nhé các bạn.
- Nếu kết quả trả về với cú pháp >10.000 thì lĩnh vực và từ khóa này thì cực kỳ khó khăn.
- Tương tự như vậy, có thể dùng thuật toán tử Intitle (trong tiêu đề) nhé nhưng nó sẽ hạn chế hơn thuật toán tử Allintitle (tất cả trong tiêu đề).
- Nếu thuật toán tử Allinurl trả về <100 kết quả thì làm ngay nhanh nhé, quá dễ quá đi.
- Nếu thuật toán tử Allinurl trả về từ 100 – 1.000 kết quả thì đối với lĩnh vực và từ khóa này cũng có nhiều người làm nhưng không sao. Bạn vẫn có thể dễ dàng làm được.
- Nếu thuật toán tử Allinurl trả về từ 1.000 – 10.000 kết quả thì lĩnh vực và từ khóa này cũng làm được nhưng phải cần có thời gian.
- Nếu thuật toán tử Allinurl trả về >10.000 kết quả thì khó khăn vì có tận hơn 10.000 URL có chứa từ khóa, thị trường đang cạnh tranh rất dữ.
- Bạn cũng có thể dùng cú pháp Inurl tương tự như Allinurl nhưng giới hạn hơn và là con của cú pháp Allinurl.
Bước 2: Dùng những thuật toán tử để biết chính xác số kết quả trả về quanh từ khóa
Việc dùng những thuật toán tử sẽ giúp cho việc chúng ta phân tích dễ dàng hơn rất nhiều. Với từ khóa là Học marketing online mình sẽ dùng những thuật toán tử sau để biết được từ khóa này có bao nhiêu kết quả chính xác trả về từ truy vấn trên Google nhé.
Thuật toán tử Allintitle
Bạn lên Google đi google.com.vn và sau đó hãy truy vấn với cấu trúc:
“Allintitle: từ khóa”. Ở đây từ khóa của mình là Học marketing online và cú pháp sẽ là allintitle:học marketing online.
Kết quả trả về sẽ có 7.390 kết quả trong thời gian 0,45 giây. Vậy bạn biết được điều gì? Với cú pháp Allintitle:từ khóa thì truy vấn này dùng để tìm tất cả các từ có trong truy vấn và chỉ ở trong tiêu đề của website (Title).
Dựa vào con số 7.390 kết quả này bạn biết được có tới 7.390 tiêu đề có chứa từ khóa bạn đang làm SEO là Học marketing online. Vậy với cú pháp Allintitle:từ khóa này thì kết quả trả về nhiều là tốt hay không tốt. Nếu kết quả trả về càng ít thì càng dễ làm SEO vì đối thủ trong lĩnh vực này ít.
Bạn hãy xem kết quả ở trang 1, tất cả tiêu đề điều chứa từ khóa Học marketing online
Hãy nhìn thêm trang 2 nữa nè các bạn của mình!
Và tiếp tục kết quả sẽ trả về ở những trang sau, sẽ luôn chứa từ khóa Học marketing online
Lưu ý:
2. Thuật toán tử Allinurl
Cũng tương tự như Allintitle nhưng cú pháp Allinurl là cú pháp dùng để tìm tất cả các từ có trong truy vấn và chỉ ở trong URL của website.
Hãy cùng mình làm nào vào Google và gõ Allinurl:học marketing online và hãy xem có bao nhiêu kết quả trả về nhé. Con số là 5.150 kết quả trả trong thời gian là 0,87 giây. Con số này cho chúng ta biết có 5.150 kết quả có chứa từ khóa là Học marketing online trong URL. Đây là một con số nói lên sự cạnh tranh cũng khá nhiều đấy nhé.
Lưu ý:
Ngoài ra, còn khá nhiều những thuật toán tử mà đã làm SEO mình nghĩ bạn cần phải nắm được.
3. Thuận toán tử “…” : dùng để tìm kiếm chính xác cụm từ
- Tìm trên Google: “Học marketing online ”
- Kết quả sẽ trả về trang web có chứa chính xác cụm từ trên
- Với truy vấn: Học marketing online
- Kết quả cho ra chứa đủ 3 từ “Học” “marketing” “online” , thứ tự xuất hiện có thể thay đổi.
- Nhớ, bạn phải đặt dấu + kế từ khóa, không có khoảng trắng.
- Bạn phải đặt dấu – sát từ khóa, không có khoảng trắng.
- Toán tử này ít phổ biến tại Việt Nam
- Thuật toán tử … : được dùng để tìm khoảng giữa các con số
- Thuật toán từ *: được dùng để tìm kiếm rộng, dấu * đại diện cho từ hoặc cụm từ.
- Dấu * có thể đứng trước, giữa hoặc sau từ khóa cần tìm.
- Xem trang 1: Có bao nhiêu quảng cáo ( gồm ở phía dưới và ở phía trên)
- Xem trang 2: Có bao nhiêu quảng cáo ( gồm ở phía dưới và ở phía trên)
- Quảng cáo ADW > 4 Lĩnh vực cực kì cạnh tranh
- Quảng cáo ADW 2 < ADW < 4 Lĩnh vực cạnh tranh trung bình – Quảng cáo ADW = 0 lĩnh vực cạnh tranh kém
- Xem trang 1: Có bao nhiêu web lên với domain, có website nào lên 2 link không?
- Xem trang 2: Có bao nhiêu web lên với domain, có website nào lên 2 link không?
- Nếu trang 1 có > 5 website lên với domain thì từ khóa trong lĩnh vực này cực kì cạnh tranh.
- Nếu trang 2 có > 5 website lên với domain nữa thì quá cạnh tranh rồi, các bạn phải xem xét những yếu tố còn lại.
- Nếu trang 1và trang 2 có > 5 website lên với domain thì chứng tỏ lĩnh vực và từ khóa này cũng khá là cạnh tranh.
- Nếu trang 1và trang 2 có < 5 website lên với domain thì cũng có thể SEO TOP trong thời gian trung bình.
- Nếu trang 1 và trang 2 = 0 thì lĩnh vực này SEO được, bạn có thể tự tin để SEO từ khóa này.
4. Thuật toán tử +: kết hợp để tìm cụ thể một từ khóa và bắt buộc có trong kết quả tìm kiếm.
5. Thuật toán tử – : sử dụng để loại bỏ 1 kết quả nào đó khỏi kết quả tìm kiếm của bạn.
6. Thuật toán tử ~: dùng để tìm các kết quả đồng nghĩa với keyword của bạn.
7. Thuật toán tử OR hoặc |: được dùng để thay thế giữa hai truy vấn. Dấu | được đặt ở giữa hai từ khóa.
b. Dựa vào kết quả trang 1 và trang 2 của Google xem có lên các trang Mạng xã hội, trang rao vặt, forum nào hay không?
Chúng ta lên google.com.vn và search với từ khóa chính chúng ta đang nghiên cứu là Học marketing online xem có trang rao vặt, hay mạng xã hội, forum nào lên không? Ở đây khi mình Search từ khóa học marketing online mình thấy kết quả dường như là website.
Tại sao mình lại làm thế vì khi bạn truy vấn một từ khóa mà ở trang 1 xuất hiện kết quả là những forum, mạng xã hội thì từ khóa đó bạn có thể đẩy lên TOP Google rất nhanh và dễ dàng trong thời gian ngắn.
c. Dựa vào quảng cáo của Google ( Google AdWord (ADW) ) để đánh giá thị trường và từ khóa
Mình cũng thường hay dựa vào Google ADW để biết xem được lĩnh vực và từ khóa này có cạnh tranh hay là không cạnh tranh.
Nhưng đây là những kinh nghiêm mình đúc kết chỉ mang tính tương đối thôi chứ không phải lúc nào nó cũng chính xác hết 100% nha các bạn. Có thể ở một số lĩnh vực không có quảng cáo Google ADW nhưng lại cực kì cạnh tranh. Làm SEO chúng ta phải xét trên nhiều yếu tố, góc độ, khía cạnh của vấn đề để hiểu, đừng bao giờ tập trung vào một yếu tố nào cả nhé các bạn kẻo thất bại một cách đau đớn.
d. Lên Google Search từ khóa và xem có bao nhiêu website lên với Domain?
Mình thường nghiên cứu vấn đề này, nếu website nào lên TOP cả domain thì chứng tỏ Trust site của Domain đó là cực tốt, bạn phải xem chừng và đây là những yếu tố mình chia sẻ cho bạn hiểu thêm.
Kết quả khi mình Search Học marketing online trả về như sau:
Có chính xác là 3 website lên với domain và không có website lên với 2 link, mình nhận định đây là lĩnh vực cũng không mấy quá khó khăn, có thể SEO được.
Chúng ta nên nhìn vấn đề bằng cách tổng quan. Bạn hãy kết hợp 2 yếu tố lại và đây là kinh nghiệm của mình.
- Nếu trang 1 + trang 2 có trên 5 quảng cáo ADW và có hơn 5 website lên TOP với domain => CỰC KỲ CẠNH TRANH
- Nếu trang 1 + trang 2 có trên 5 quảng cáo ADW và có dưới 5 website lên TOP với domain => CẠNH TRANH
- Nếu trang 1 + trang 2 có dưới 5 quảng cáo ADW và có dưới 5 website lên TOP với domain => SEO ĐƯỢC
Chú ý: Đây là kinh nghiệm của mình mà thôi chỉ mang tính tương đối, nên chưa chắc đã chính xác 100% nhé các bạn.
2. Phân tích đối thủ trong SEO
Để phân tích đối thủ của mình trong SEO mình thường phân tích tổng quan về Onpage cũng như Offpage của đối thủ.
Các anh em SEOer! Bạn muốn TOP mấy của Google? TOP 10, TOP 5 hay TOP 3 và thậm chí là TOP 1 thì các bạn hãy lấy thằng TOP đó làm chuẩn để vượt qua nó. Như mình đã nói, bạn không cần tuyệt đối bạn chỉ cần vừa đủ để vượt qua đối thủ là được. Như các bạn đã biết 6 làm sao lớn hơn 6,2 chính vì vậy bạn chỉ cần 6,2 là oke rồi.
a. Phân tích Onpage của đối thủ trong SEO
Bây giờ mình lấy luôn trang https://www.moa.com.vn để thí dụ cho các bạn hiểu
Bây giờ website đang TOP 3 với link SEO là moa.com.vn/khoa-hoc-marketing-online-mien-phi
Chúng ta hãy bắt đầu khám phá Onpage của website MOA nhé và đánh giá nó một cách tổng quan nhất.
Đối với mình, mình thường sẽ dùng 2 công cụ sau đây để khám phá Onpage của đối thủ đó chính là SEOquake và SEO Woorank.
Chúng ta sẽ phân tích Onpage của link SEO này dựa vào SEOquake nhé! Các bạn lên Google tải và cài đặt SEOquake về để phân tích nhé.
Mình thường quan tâm đến những yếu tố như sau:
- URL: URL này đã tối ưu trong SEO rồi, có chứa từ khóa cần làm SEO và có 56 kí tự. Hợp lý trong khoảng (30-60 kí là tối ưu hóa). http://www.moa.com.vn/khoa-hoc-marketing-online-mien-phi
- Title: “HỌC MARKETING ONLINE để bán hàng online NHANH”: Cũng khá tối ưu vì có chứa từ khóa cần SEO.
- Meta Description: “KHÓA HỌC MARKETING ONLINE giúp bạn BÁN HÀNG ONLINE một cách nhanh chóng ngay trong lớp học. Lớp học chỉ 10 người, đăng ký ngay” có 126 kí tự và khá Optimize ( tối ưu hóa) vừa chứa từ khóa chính, liên quan.
- Meta Keywords: Mình không thấy Keyword ở đây, dường như không có. Bạn hãy viewsource ( xem nguồn của trang wed) để xem thử có không?
- Heading: Mình thấy có H1, H2, H3 đã chuẩn cho việc SEO rồi đó
- Img: Thẻ Img của trang này đã chuẩn hết rồi.
- Text/HTML ratio: Dường như tỉ lệ văn bản dưới dạng HTML code dưới 15% ở đây chỉ có 9,69%. Có rất ít văn bản ở trang wed này, như các bạn đã biết muốn lên top cao nội dung phải dài. Vì vậy cái này nên chú ý thêm.
- Schema.org: Thẻ dữ liệu cấu trúc hình như không quan tâm cho lắm về dữ liệu cấu trúc thì phải. Theo mình nghĩ nên thêm nhiều, nếu bạn là nhà tối ưu tốt bạn cần khai báo thẻ dữ liệu cấu trúc để Google hiểu vị trí của bạn hơn nhé.
- AMP: Website này không có AMP, AMP là thẻ mới trong năm 2017 nó giúp cho website bạn được load nhanh hơn trên Mobile khi bỏ hẳn CSS và Javacript.
- Robots.txt: Đã được tối ưu tốt.
- Sitemaps XML: Đã được tối ưu tốt.
- Favicon: Đây là 1 điểm cộng đến từ Google, bạn đừng bao giờ xem thường thẻ Favicon này nhé. Ở đây thì website này đã có thẻ Favicon.
- Lượng Index: Bạn thấy trang moa.com.vn có 630 link. Chứng tỏ một điều sức mạnh đến từ Link rất rất nhiều.
- Domain Age: Đây là chỉ số cũng khá xem trọng khi đánh giá một website, bởi domain age càng lâu năm thì càng trust rất nhiều và được Google ưu ái hơn so với những domain mới. Domain này khá tốt khi có từ ngày 31 tháng 12 năm 2012. Cũng gần 5 năm rồi.
- Tốc độ loadsite: 2017 xem tốc độ load site của một trang website là yếu tố cực kì quan trọng. Khi mình vào https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights để kiểm tra mình thấy trang web load cũng khá tốt.
- Link nội bộ: Liên kết nội bộ cũng là yếu tố quan trọng trong SEO. Hãy nhìn xem kìa, có 50 link nội bộ.
- Link ngoại: Các bạn hãy xem link ngoại kìa, có 6 liên kết nội khá tốt đấy.
- PA (Page Authority): chỉ số PA 28 cũng rất là tuyệt vời rồi. Mình đánh giá trang web này cũng rất tốt.
- DA (Domain Authority): Dựa vào Moz Tôi thấy được DA của MOA khá ngon 19. Domain này cũng khá là trust đấy nhé anh em.
- Spam Score: Các bạn hay nhìn xuống ảnh vên dưới chỉ số 0/17 cho chúng ta thấy không SPAM.
- TF( Trust Flow): 2 là chỉ số chất lượng đường link đến website moa.com.vn. Chỉ số này cho ta biết điều gì. Chỉ số càng cao thì link chất lượng về wedsite càng tốt, nhưng ở đây MOA có rất ít hệ thống những website có cùng chủ đề về wedsite.
- CF (Citation Flow): 33 là chỉ số tổng số đường link trỏ về website này. Một chỉ số vừa phải, đây là chỉ số rất tuyệt vời.
- Referring IP: Các bạn xem kìa tỉ lệ giữa Referring Domain là 0.95 ( bạn lấy chỉ số Referring IP chia cho chỉ số Referring Domain). Bằng 1 thì quá tốt lun.
- UR: UR của link SEO này là 35 cũng oke. Hãy tham khảo hình bên dưới nào.
DR: 48 là chỉ số dành cho DR của link SEO này. Hãy tham khảo hình bên dưới nào.- Backlink: 14.2K link nhưng số link sống chỉ 12.8K link. Chỉ số link thật là khủng khiếp phải không nào. Hãy tham khảo hình dưới nào
- Reffering Domains: Chỉ số domain trỏ về chỉ là 289 domain. Với 289 domain và backlink trỏ về là 12.8K. Bạn lấy 12.8K /289 thì khoản 44 lần. Vậy kết luận là cứ 1 domain sẽ bắn 44 link. Chỉ số này khá cao, hãy tham khảo hình dưới nào
- Organic Keyword: Hãy nhìn con số 4.9K Keyword kìa wow quá tuyệt, chỉ số này mình rất thích vì nó nói lên độ chất của trang cũng như trust site là cực kỳ cao. Search từ khóa nào về chủ đề Học marketing online hình như cũng thấy MOA. Hãy tham khảo hình dưới nào.
- Organic Traffic: Tương tự như Organic Keyword thì Organic Traffic là chỉ số tuyệt vời. Có 7.3K traffic với 4.9K keyword. Vậy làm một bài toán nữa nha. Hãy lấy 7.3K / 4.9K, kết quả gần bằng 2 lần. Tức mỗi từ khóa sẽ có 2 lượt truy cập trong 1 khoảng thời gian nhất định.
- Anchors Cloud: Và đây, những anchors này mới ghê nè và kết luận ngay là trang MOA có mạnh hay không. Mình nhìn vào những anchor này của MOA và mình thấy MOA thật tuyệt cũng là một cao thủ SEO đích thực. Vì sao ư! Vì anchor MOA đi về thương hiệu và link thì chứng tỏ biết cách SEO và cực kì chất lượng. Còn nếu như tập trung vào chính xác từ khóa cần làm SEO thì không tốt.
Các bạn cũng có thể áp dụng tương tự để kiểm tra Onpage mà bạn muốn kiểm tra. Sau khi kiểm tra và mình đánh giá Onpage của trang moa.com.vn cũng khá ổn. Mình nghĩ cần cải thiện hơn phần nội dung.
b. Phân tích Offpage của đối thủ
Sau khi chúng ta tiến hành phân tích sơ bộ nhanh qua Onpage của moa.com.vn bây giờ chúng ta sẽ tiến hành nghiên cứu sâu vào Offpage của moa.com.vn xem MOA đã làm gì để có thể có TOP từ khóa Học marketing online này nha.
Mình thường dùng những công cụ sau để kiểm tra Offpage, thứ nhất là Moz SEO ( để biết chỉ số: PA, DA Spam code), thứ hai là Ahref ( để biết chỉ số: TF, CF, Referring IP, Referring Domain) và cuối cùng là Majectis SEO ( UR, DR,…). Và đây là những chỉ số mà mình thường quan tâm đến để đánh giá sức mạnh của trang wed đó.
Cùng khám phá những điều về Offpage của https://www.moa.com.vn/khoa-hoc-marketing-online-mien-phi này nào các bạn.
Các bạn và cùng mình hãy nhìn vào Referring Domain kìa, MOA có hệ thống vệ tinh quá khủng khiếp nhưng đi link chưa được hay cho lắm. Vì website đi link thì quá nhiều hoặc quá ít. Nếu đi link các wedsite mà link ngang ngang nhau thì quá tốt.
Nhìn tiếp theo cách mà MOA đi link và đi với anchor nào? Ở đây MOA đi link và bắn anchor về với Backlink. Hãy nhìn xem hình ảnh bên dưới đi nào.
Xem tiếp backlink MOA bắn về và xem độ liên quan về TOPIC ra sao? Ở đây mình thấy thấy Private Blog Network ( PBN) cũng khá là tốt khi chủ đề là tương đối tốt có liên quan đến Học marketing online, marketing online cho doanh nghiệp,…
TÓM LẠI: Nhìn chung nhìn vào những chỉ số trên bạn thấy thế nào? Mình thấy MOA khá mạnh về link và phần nội dung cần cải thiện hơn.
3. Chiến lược SEO đối đầu 2018
Tiếp tục lấy Case Study trên để giải quyết vấn đề. MOA như vậy bạn có vượt qua được không? Chắc chắn là được.
MOA hiện TOP 3 từ khóa Học marketing online, học bán hàng online mạnh về Link nhưng về phần nội dung cần cải thiện hơn. Bạn hãy tối ưu tốt những yếu tố về nội dung như mình đã chia sẻ và hãy hơn một chút về Offpage. Bạn phải có vệ tinh chất lượng. Hiện tại MOA có 289 con Private Blog Network ( PBN) và TOP. Nếu bạn có 300 con BPN ngon là đủ. Bạn hãy tìm những PBN ngon chất lượng, dựa vào chỉ số của đối thủ mà tìm và mua.
Hãy nhìn tổng quan các yếu tố từ DA, PA, TF, CF, DR, UR, Domain Age,……và đừng phụ thuộc vào bất kì một yếu tố nào, đừng đánh giá cái nào là tốt nhất, hãy xem chúng ngang nhau.
Hãy xem đối thủ bày binh bố trận và bạn cũng nên tập theo. Như vậy về Offpage đã xong. Còn Onpage thì làm sao để phát triển nó mạnh và tốt hơn.
Hãy cung cấp content (nội dung) giá trị, như mình được biết thì có 3 loại nội dung các bạn có thể tham khảo!
- Big Content: Hãy chia sẻ một cách tổng quan, tốt nhất, những thứ mà đối thủ bạn chưa làm về lĩnh vực Học marketing olnline.
- Small Content: Content này là dạng Content phải giật được tiêu đề phải làm sao cho CTR tăng lên, người dùng phải click chuột.
- HillTop Content: Đây là bài viết theo một cấu trúc chuẩn từ H1, H2 và kết hợp nhịp nhàng giữa Content và hình ảnh. Bạn cứ viết bình thường để Google đánh giá trang web bạn giá trị.
Lựa chọn chiến lược phù hợp là việc phải làm nếu như bạn muốn mình TOP cao và chiến thắng mọi đối thủ.
Lưu ý: đây là những kinh nghiệm của mình vì vậy chỉ mang tính tương đối thôi nhé khi bắt tay vào làm sẽ có rất nhiều thứ khác nữa nhé.
Bài viết của mình có vẻ rất dài, cám ơn các bạn đã đọc bài viết này rất nhiều. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn nhiều.
CHÚC ANH CHỊ EM LÀM SEO TỐT !!!
Xem thêm: >> Tất cả kiến thức về SEO